ข้อคิดเรื่องกีฬา กีฬาสีศรีกีฬาอยู่ที่ไหน อยู่ที่ชัยที่แพ้แค่แข่งขัน หรืออยู่ที่สนุกสนานสำราญกัน หรืออยู่ที่เงินทองของมากมี ศรีกีฬา กีฬาสีมีมากนัก อยู่ที่รักเพื่อนพ้องรักน้องพี่ รักฝึกฝนรักอดทนรักสามัคคี รักการมีน้ำใจรักกีฬา รู้ว่าแพ้ก็ให้รู้ใยจึงแพ้ รู้ว่าแก้ตรงไหนให้ศึกษา รู้ฝึกฝนรู้อดทนรู้เวลา รู้กติการู้กฎรู้ครรลอง รู้ชนะก็ให้รู้ใยชนะ มีมานะฝึกซ้อมพร้อมทั้งผอง รู้กำลังยิ่งใหญ่ใช่ลำพอง หยิ่งผยองหลงใหลในตัวตน รู้อภัยเสียบ้างไม่พลั้งเผลอ รู้จักคิดตรองไตร่ในเหตุผล เปิดใจกว้างมีปัญหาปรึกษาคน เกิดเป็นคนมีน้ำใจในกีฬา อันกีฬานั้นคนเป็นคนคิด ฝึกจิตฝึกวินัยนั้นให้กล้า และวินัยฝึกคนให้ใจพัฒนา สร้างกีฬาเพื่อให้จิตใจงาม สุรศรี
1 พฤศจิกายน 2552 01:32 น. - comment id 1059021
ทำงานเสร็จแวะเข้าบ้านกลอน วิ่งมาเชียร์กีฬาสีค่ะ.. ช่วงนี้นักเรียนกำลังเตรียมงานกีฬาสีกัน ทุกวันศุกร์ช่วงบ่ายนักกีฬามีการแข่งขัน นักแสดงพิธีเปิดแต่ละสีก็ฝึกซ้อมเตรียมการ.. ครูมีหน้าที่ให้คำปรึกษาอย่างเดียว... ส่วนรูปแบบขบวน การแสดง...การตัดสิน นักเรียนจัดการเอง...ม่วนคักๆๆค่ะ จะแขงขันรอบชิงชนะเลิศกลางเดือนธันวาคมค่ะ..ไปนอนแล้ววววววว