ฮาโลวีน เชื่อกันวันปล่อยผี ประเพณีชาวฝรั่งยังกล่าวขาน มองหาร่างสิงสู่หมู่วิญญาณ คนทั้งบ้านแต่งเป็นผีหลอกผีงง มองบ้านไหนไม่มีคนค้นไม่พบ ได้ประสบล้วนเหล่าผีจนผีหลง หามีคนให้สิงร่างไร้ทางลง ผีนั่งปลงเหตุไฉนไม่มีคน วันปล่อยผีจากตำนานผ่านสมัย แปรเปลี่ยนไปเฉลิมฉลองก้องทุกหน โคมฟักทองประดับประดาให้น่ายล สาละวนทำขนมทั้งนมเนย ขอเชิญชวนร่วมใจไปปล่อยผี ความอัปรีย์ที่สิงใจไม่เปิดเผย ทั้งกิเลสตัณหาอย่าอยู่เลย อย่านิ่งเฉยมันคือ ผี ที่น่ากลัว.!!! ๓๐/๑๐/๕๒