นั่งนับวันรอคอย...ลอยกระทง ใจประสงค์มุ่งหมายในบางสิ่ง จันทร์แจ่มฟ้าน้ำใสไหลเอื่อยอิง ริมตลิ่งเด็กน้อยนั่งคอยมอง มากผู้คนลอยกระทงคงคาธาร อธิษฐานน้อมใจที่ใสผ่อง ขอขมาสายน้ำตามครรลอง เดือนเพ็ญส่องแลลิบระยิบตา บ้างขอปล่อยลอยโศกพ้นโรคร้าย จงห่างหายทุกข์ภัยในสังขาร์ ขอความสุขสดชื่นรื่นอุรา บ้างขอมาพบคู่ผู้รู้ใจ อธิษฐานผ่านกลิ่นธูปและเปลวเทียน บ้างนำเหรียญมีค่ามาวางใส่ ปล่อยเคราะห์โศกกับกระทงลงน้ำไป ทิ้งทุกข์ไหลกับสายน้ำห้ามกลับคืน เด็กตัวน้อยคอยจ้องมองหาเหรียญ ลงว่ายเวียนน้ำเย็นทนเข็ญขืน เก็บเศษเหรียญหนาวล้นทนกล้ำกลืน เสียงครึกครื้นก้องสายชลไม่ยลยิน.
28 ตุลาคม 2552 15:35 น. - comment id 1057818
สำหรับน้องมด ปีนี้ก็คงลอยในโอ่งอีกเหมือนเคยค่ะ อิอิอิ แต่..เด็กเก็บเหรียญในกระทงนี่ กลัวจมน้ำจังเลยนะคะ อิอิอิ มาทักทายค่ะ
28 ตุลาคม 2552 16:03 น. - comment id 1057849
ลอยกระทงสองใบเหมือนทุกปีค่ะปีนี้ รอคอยเหมือนเดิมค่ะ
28 ตุลาคม 2552 16:35 น. - comment id 1057863
ผ่านมาหาเศษตังส์ในกระทงครับ
28 ตุลาคม 2552 16:37 น. - comment id 1057864
จำไม่ได้ว่าลอยกระทงครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แบบว่า แก่แล้ว ความจำสั้น