หนาวนี้กลับนา

หมาใหญ่

ใบไม้...ใบไม้ร่วง                      
ข้าวออกรวงสีทองทั่วท้องทุ่ง
เจ้าหมาน้อยทำอะไรในเมืองกรุง
หนาวนี้คนบ้านทุ่งคอยเจ้ามา
 
ลมหนาว...ลมหนาวพัด
พริ้วสะบัดใบข้าวหนาวหนักหนา
รวงสีทองต้องสะเทือนเหมือนอุรา
สั่นสะท้านเพราะหายหน้าไปแสนนาน
 
ทางเดิน...ทางเดินเดิม
รอให้เจ้ามาแต่งเติมเพิ่มผสาน
เมื่อเจ้าเดินก้าวย่างอย่างสำราญ
ทางเดินเดิมในวันวานรอเจ้าคืน
บ้านน้อย...บ้านหลังน้อย
บ้านยังคอยคอยเจ้าเศร้าสุดฝืน
ดิน น้ำ ลม หญ้า ที่ชุ่มชื่น
นาทุกผืนรอเจ้ามาพลิกพรวน
ใบไม้...ใบไม้ร่วง
พ่อแม่ห่วง ด้วยใจไห้โหยหวน
เจ้าหมาน้อยอยู่ทางไกลใจคร่ำครวญ
หนาวนี้กลับคืนนาสวนที่จากมา				
comments powered by Disqus
  • อนงค์นาง

    19 ตุลาคม 2552 17:48 น. - comment id 1053438

    ใกล้จะได้กลับบ้านนาเหมือนกันค่ะ สุขใดไหนเท่าบ้านของเรานะคะ
    36.gif36.gif
  • ดอกบัว

    20 ตุลาคม 2552 13:53 น. - comment id 1053883

    อ่านแล้ว กลับไปเยี่ยมญาติที่บ้านนาบ้างดีกว่า
    แวะมาทักทาย มาอ่านงานค่ะ
    มีแต่ความสุขสนุกในงานเขียนนะค่ะ
     29.gif36.gif46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน