จุดประกายใต้วังวน

กฤตย์ดิศร กรเกศกมล

ความเลวร้ายพรายแสงแรงไปทั่ว
ความเมามัวรินหลั่งทั้งแหล่งหล้า
โลกดำมืดจืดสนิทมิดม่านตา
ชนวิโยคโศกอุราคลำหาทาง
ถึงฟ้าดับประกายใจใช่ต้องดับ
อย่าจนอับกับคัลลองที่หมองหมาง
ประกายใจใกล้ดับใกล้อัปปาง
รีบถางทางสีดำด้วยกำลังใจ
เรามาจุดประกายคนบนไม้ขีด
ลบอดีต เขียนอนาคตอันสดใส
ที่ก้านที่ละดวงจากปวงไทย
เป็นเปลวไฟลามลุกปลุกความดี				
comments powered by Disqus
  • การัณยภาส

    18 ตุลาคม 2552 21:57 น. - comment id 1053022

    หนึ่งความดี คือลำแสง แห่งชีวิต
    ร่วมลิขิต ประกายทอง ส่องไสว
    เพื่อเป็นแรง แห่งความหวัง พลังใจ
    จากผองไทย ที่จงรัก และภักดี
  • ครูพิม

    19 ตุลาคม 2552 08:47 น. - comment id 1053227

    1.gif
    
    จุดแสงเทียนเวีวนวงส่งให้ทั่ว
    ส่องความมัวความหม่นสกลว่าง
    จุกดวงใจทุกดวงโชตช่วงทาง
    เราจะสร้าง....ความหวังใหม่..ให้ไทยกัน..
    
    11.gif11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน