แด่ใครคนหนึ่ง

ชายน้อยแห่งบ้านทุ่ง

วันนี้เหงาเฝ้ามองฟ้าดารากว้าง  
ที่เวิ้งว้างดาวห่างไกลไปสุดแสน 
มองลิบลิบเห็นลับไกลไปสุดแดน  
เอื้อมสุดแขนแขนคว้าไปได้เพียงลม
นั่งใต้ฟ้าลมพาให้หนาวเหน็บ 
รู้สึกเจ็บเหน็บหนาวในใจของฉัน  
ดูดวงดาวดาวดวงเดิมอยู่ทุกวัน  
แต่ในในฉันมีเธอเป็นดาวเดียว
ดาวดวงนี้ดาวในใจของข้า  
ดาวทั้งฟ้าไม่อาจมาแทนเจ้าได้  
สุกสว่างกระจ่างในดวงใจ  
ไม่มีใครเทียบเสมือนเท่าตัวเธอ
เพียงจะหยิบดวงดาวมาแนบอก 
หวั่นวิตกมือเอื้อมไปจะไม่ถึง 
แต่ตัวข้ายังอยากจะดันดึง  
ไปให้ถึงใจดาวดาวในใจ
ตัวข้าเปรียบเหมือนหมาที่ต่ำต้อย 
นั่งละห้อยคอยนาวาอากาศผ่าน  
เสียงเห่าหอนเพียงทำทุกวันวาน 
เพียงใจฝันฝันเรือฟ้าจะหันแล				
comments powered by Disqus
  • ปรางทิพย์

    18 ตุลาคม 2552 15:06 น. - comment id 1052855

    เพียงแค่เอื้อมเลื่อมตาคว้าไม่ถึง
    เพียงคนหนึ่งซึ่งไกลให้ห่วงหา
    เพียงใจฝันหวั่นยากอยากได้มา
    วอนนภาข้านี้ที่เฝ้าครวญ
    
    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน