โคลง ***ตราด***

ปติ ตันขุนทด

เมืองตราดตลาดแต่เช้า       ขายปลา
แหลมแม่งอบเนืองคณา       แม่ค้า
ลาเลเร่แลหา       นวลแจ่ม
นางคู่เรือนงามหน้า    ชื่นชู้ใจชาย
เมืองตราดเกาะครึ่งร้อย    กระจาย
เป็นดั่งดาราราย              น่านน้ำ
มีคนเที่ยวมากมาย          เกาะใหญ่
เกาะคชรวยหรูล้ำ            เที่ยวเช้าถึงคืน
เชิญกลินกลืนอิ่มต้ม       ปลาเล
สดส่งมาขายเท               ที่ร้าน
หลังอานใช่เกเร             หมาหมู่
มีที่ตราดชาวบ้าน            เล่นเลี้ยงดูดี
ยุทธการเกาะช้าง       นาวี
คนฝรั่งมาราวี           แบ่งด้าว
คนตราดร่วมชาติพลี    ตีต่อ
เลลั่นสะเทือนอ้าว      ทั่วท้องสมุทรไทย
ระกำหวานอิ่มท้อง       เย็นใน
คิดยิ่งระกำใจ             ห่างน้อง
เมืองตราดใช่เกินไกล  เยือนเยี่ยม
เชิญแม่มาตราดห้อง      ช่วยเปลื้องระกำ
เพลินพลอยแดงค่าล้ำ    ในตราด
ดูเด่นสีแดงชาด             แน่นเนื้อ
นิยมอยู่ในตลาด           พลอยแจ่ม
เขาบ่งราคาเอื้อ             อ่านซื้อไปชม				
comments powered by Disqus
  • พิมญดา

    17 ตุลาคม 2552 10:24 น. - comment id 1052481

    1.gifสวัสดีวันหยุดค่ะคุณลุง11.gif
  • โคลอน

    17 ตุลาคม 2552 11:47 น. - comment id 1052508

    11.gif36.gif11.gif
  • ปติ ตันขุนทด

    17 ตุลาคม 2552 14:43 น. - comment id 1052558

    16.gif16.gifหวัดดีค่ะ
    ไม่ไปเที่ยวกะแฟนหรอ
  • กวีน้อยเจ้าสำราญครับ

    18 ตุลาคม 2552 07:01 น. - comment id 1052734

    เคยไปตราด มาหนนึง ครับ
    
    นานมาแล้ววว  
    
    1.gif
  • ปติ ตันขุนทด

    18 ตุลาคม 2552 08:47 น. - comment id 1052765

    16.gifเคยไปครั้งหนึ่งก็นับว่าเป็นประสบการณ์ตรงที่ดีมากแล้วครับ   ผมก็เคยไปครั้งเดียว   จะไปอีก  เพราะน้องชายเป็นครูอยู่บ่อไร่  จะเลยไปเที่ยวเกาะช้างครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน