***ชาวระยองแม่ร้อง หือหิ เชิญเยียมฟังดูซิ ปู่ป้า คำพูดต่างกันฮิ ฟังชื่น สารสื่อหาอาน้า พี่น้องประจำ ***ทำสวนผลค่าไม้ มากมี ขายคล่องเงินทองดี ทั่วหน้า เศรษฐกิจก่อนานปี เรืองรุ่ง คนร่ะยองฮิฮ้า ห่มแก้วพระตรัย ***มาบตาพุดแหล่งจ้าง แรงไทย ชนทั่วแดนลามไหล เยี่ยมย้อม สมัครงานที่โรงใด รับแบ่ง รัฐส่งเสริมดีพร้อม ทั่วท้องนิคม ***กวีสุนทรภู่เจ้า กลอนกลม พระพ่อคนแกลงคม ข่มร้าง ไปเยือนเยี่ยมใจตรม เหินห่าง จันทร์แจ่มนางในอ้าง เอ่ยไว้ไนกานท์ ***สุนทรชาญช่อเชื้อ ระยอง งามแต่งอภัยมณีทอง ค่าล้ำ เป็นเอกใช่เป็นรอง ใครอื่น ชนทั่วไทยเทศย้ำ ท่านแท้กวีครู
16 ตุลาคม 2552 13:25 น. - comment id 1052106
หวัดดีคับ...คุณ ปติ ฯ...(ขออนุญาต...เรียกสั้นๆนะขอรับ...) จาครบ...76 จังหวัด แล้วขอรับ... เป็นกำลังใจให้...ขอรับ... ระยอง เมืองฝั่งแคว้น แดนกวี มธุรส วาที พี่น้อง ภาษาถิ่น ยินดี มิตรมุ่ง เพลินจิต เสน่ห์ชน เพรียบพร้อง เพื่อนพร้อม เพลินพรม... ว่างๆจาไปเที่ยว...ขอรับ...
16 ตุลาคม 2552 18:49 น. - comment id 1052290
มาเที่ยวแดนแห่ง บรมครูฯ กวีสยาม ด้วยคน ครับ
16 ตุลาคม 2552 19:41 น. - comment id 1052327
ขอฝาก ประกาศ นิดนึงนะครับ ประกาศด่วน จังหวัดไหนอยากได้โรงงานไปพัฒนาจังหวัดของท่าน ขอเชิญมารับโรงงานที่จะสร้างเพิ่ม ไปไว้ที่จังหวัดของท่านได้เลยครับ ฟรีครับ ขอบคุณท่าน ปติ ตันขุนทด ที่เอื้อเฟื้อให้ติดประกาศครับ จะขอตามไปชมให้ครบทุกจังหวัดทั่วไทยเลยครับ
17 ตุลาคม 2552 09:36 น. - comment id 1052473
ขอบคุณทุกท่านครับ อ่า...คือว่าโรงงานที่จะตั้งที่โคราช มีป่าวครับ และก่อมลภาวะป่าวครับ อยากให้มาตั้งแทนโรงงานมันสำปะหลังหครับ ฝุ่นแป้งตลบเลย ต้องย้ายบ้านหนีครับ
18 ตุลาคม 2552 01:04 น. - comment id 1052706
โคลงเพราะมาก พูดถึงภาษาท้องถิ่นได้น่ารักมากค่ะ