***ลพบุรีล่ะโว้ โบราณ เคียงคู่อยุธยาสถาน เก่าไซร้ ราเมศวร์หนึ่งรัชกาล เคยอยู่ กาลล่าพระนารายณ์ได้ พ่ายลี้เพทภัย ***ปรางสามยอดเยี่ยมฟ้า เทวลัย งามแง่ศาสน์สถานใน ล่ะโว้ เพรงกาลเก่าถือไสย์ กันทั่ว พุทธแผ่มาเยือนโย้ ทั่วหน้าถือตรัย ***เรืองเรืองไตรรัตน์ล้ำ สุรีย์ ชนทั่วลพบุรี แจ่มแจ้ง แสงธรรมผ่องปัฐพี พุทธผ่อง สงฆ์เคร่งฤาโรยแล้ง หย่อนคร้านวินัย ***นองสินธุ์ใสเขื่อนน้ำ ชลสิทธิ์ เป็นบ่อทรัพย์อุทิศ ทั่วถ้วน เกษตรกรรมก่อผลผลิต แพงเพิ่ม เป็นแหล่งประมงล้วน ค่าล้ำมัจฉา ***ศาลากาฬคู่บ้าน เมืองลิง ชนหมู่มากชายหญิง เวี่ยไหว้ เทวดาท่านพักพิง สถิตมั่น เนืองแน่นวานรได้ พึ่งเลี้ยงอาตมา
15 ตุลาคม 2552 10:59 น. - comment id 1051711
ลพบุรีถิ่นแคว้น บุราณ ลือเลื่องโบราณสถาน ชื่อก้อง เมืองทองแห่งตำนาน ขานกล่าว เขื่อนป่าสักเกริกก้อง น่านน้ำค้ำจุน โคลงเคลง มาแว้วค่ะ คำขวัญเมืองลพบุรีค่ะ วังนารายร์คู่บ้าน ศาลพระกาฬคู่เมือง ปรางค์สามยอดลือเลื่อง เมืองแห่งดินสอพอง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เกริกก้อง แผ่นดินทองสมเด็จพระนารายณ์ฯ
15 ตุลาคม 2552 11:02 น. - comment id 1051713
แก้โคลง "เฌอมาลย?ใหม่แล้วนะคะ
15 ตุลาคม 2552 11:11 น. - comment id 1051716
ลพบุรีถิ่นแคว้น บุราณ ลือเลื่องโบราณสถาน ชื่อก้อง เมืองทองแห่งตำนาน ขานกล่าว เขื่อนป่าสักชนซ้อง น่านน้ำค้ำจุน มาแก้ไขใหม่ค่ะ อิอิ มีก้อง สองก้อง อิอิ
15 ตุลาคม 2552 11:17 น. - comment id 1051718
ประชาสัมพันธ์เมืองลิงมาเอง อิอิ
15 ตุลาคม 2552 12:28 น. - comment id 1051769
หวัดดีครับทุกคน เคยอยู่ลพบุรีมา 2 ปี แต่นานมาแล้วเดี๋ยวนีคงจะสวยมากนะครับ
15 ตุลาคม 2552 12:31 น. - comment id 1051770
หวัดดีคับ...คุณ ปติ ตันขุนทด... ยินมาว่า... บุรีเรือง เมืองแห่งพ้อง ธรรมชน เปรยปล่ง ตรงยวลยล แผ่อ้าง ประพรม ชมเมืองพล ชนเก่า เรืองงาม ชมกล่าวรจ บทสร้าง แซ่ซ้อง ลือยิน ขอชมด้วยความจริงใจ... ว่า......เป็นผู้ทรงภูมิ.... และเขียนโคลงเก่ง .... มั๊ก...มาก...ขอรับ...
15 ตุลาคม 2552 14:17 น. - comment id 1051805
ลพบุรีมีทุกอย่างตามเรื่องรามเกียรติ์เลย
15 ตุลาคม 2552 19:35 น. - comment id 1051875
ขอบคุณคำชมทุกท่านครับ แต่ยังกลัวว่าจะไปไม่รอด 76 จังหวัด รู้สึกยากทุกวัน ในการสรรหาคำครับ เพราะชมไปชมมาก็เมืองไทย พื้นภูมิคล้ายๆกัน แต่ประวัติต่างกันเท่านั้น จะไปเยี่ยมตอบแทนตามธรรมเนียมไทยในโอกาสหน้า นะครับ ขอบคุณภาพคุณเฌอมาลย์ มากๆ ทุกคนล้วนเป็นกัลยาณมิตรที่ช่วยมให้มีกำลังใจคิดคำโคลงครับ
15 ตุลาคม 2552 19:37 น. - comment id 1051876
เชิญแต่งโคลงกระทู้ครับ กีรตินางแจ่มฟ้า เฟือนจันทร์ ........................ .................. ........................ .................. ........................ .................. เล่นกันสนุกๆนะครับ
16 ตุลาคม 2552 12:16 น. - comment id 1052104
หวัดดีขอรับ...ท่าน ปติฯ กีรตินางแจ่มฟ้า เฟือนจันทร์ คราเมื่อ ลอยเลือนพลัน พรุ่งพ้น หลงเสน่ห์ รักฝัน เพียงพ่อ งามนา รัก อ่า องค์นางล้น รุ่งเช้า...เลือนกาย... แหมะ ท่าน ปติ...เล่นขึ้น...ให้ผมกระผม... เป็นนาง... เลยต้องแต่งเลยตามเลยนะขอรับ...อิอิ...