แสงไฟในเศษฟืน
Salukphin
แสงไฟในเศษฟืนช่างขื่นขม
ร้อยระทมตรมใจใครจักเหมือน
คุณและค่าคงต่ำต้อยน้อยลางเลือน
ยากยกเลื่อนวางประดับรับเรือนใจ
ริบริบหรี่วะวาบไกลในปลายฟ้า
เกินไขว่คว้าจับจองปองชิดใกล้
แม้หมอกควันฝันแรมร้างเคว้งคว้างไกล
อนาถไหมไฟสิ้นแสงแห่งเศษฟืน
ทั้งรอยเจ็บจากรอยรักจมปลักเถ้า
คราบเขม่ามอมแมมใจใส่ขมขื่น
ฝากแผลเป็นประทับช้ำทุกค่ำคืน
หลับและตื่นสะอื้นช้ำอาบน้ำตา
ยากจะก่อกองไฟใหม่ในเศษฟืน
ยากจะฝืนฝากใจรักถักเสน่หา
ยากจะซ่อมแซมเยื่อใจใส่ศรัทธา
เพราะระอาเอือมรักถักหลอกลวง
สิ้นสายใจใยสวาทลบวาดหวัง
คงเหลือชังสั่งใจให้ทิ้งห่วง
หมดอาลัยไร้สงสารหว่านล้อมทรวง
แค่คู่ควงยามเหงาเท่านั้นเอง.