ตุลานี้มีลมฝนแม้ต้นหนาว คนใจร้าวยังระทมตรมอีกไหม หรือลมบนฝนชะล้างจางจากใจ เป็นคนใหม่ใจเปี่ยมสุขทุกคืนวัน แม้ลมหนาวจะพัดผ่านก็ต้านไหว ทุกเสี้ยวใจพลิกฟื้นตื่นรับขวัญ ซอกอณูเนื้อใจพร้อมยอมฝ่าฟัน แต้มสีสันลายดอกรักปักเรือนใจ ถึงปลายฝนต้นหนาวมายิ้มหน้ารื่น หลับและตื่นชื่นพราวพริ้มอิ่มสดใส คลื่นทะเลเห่ระทมตรมร้างไป โปรดรู้ไว้ว่าคนไกลใจยินดี.