@ จันทร์เพ็ญงามเด่นฟ้า.....พะเยา แลเลื่อมละลิบเงา.................แผ่นน้ำ ลมหนาวแผ่วผิวเบา............โบยผ่าน กายเอย เพ็ญส่องกว๊านงามล้ำ...........ค่ำนี้ยี่เป็ง @ เพลงซอซึงสุดซึ้ง............ตรึงใจ ขานขับจับทรวงใน..............ม่วนแท้ ลอยล่องกระทงไหล.............เลาะฝั่ง ชลเอย กว๊านดั่งสวรรค์แล้..............แซ่ซ้องประโลม @ โคมลอยลอยเคลื่อนคล้อย....สู่หาว งามเด่นเคียงเดือนดาว............พร่างฟ้า ระยิบย่องส่องพราว..................ราวสู่ สรวงเฮย โคมเปล่งเพลงกล่อมหล้า..........อุ่นห้วงรัตติกาล @ กว๊านพะเยาอิ่มด้วย............แสงจันทร์ คืนยี่เป็งชวนฝัน......................ผ่องแผ้ว ลอยโคมสู่สรวงสวรรค์..............สาดส่อง ใจเฮย ขมาแม่คงคาแก้ว.....................กลิ่นธูปควันเทียน.ฯฯฯ ๙/๑๐/๕๒ ขอเชิญเที่ยวงาน"ยี่งเป็งลอยโคมที่กว๊านพะเยา" วันที่ ๓๐ ต.ค. ถึง ๑ พ.ย. ๕๒ ครับ
9 ตุลาคม 2552 13:56 น. - comment id 1049352
เคยลอยยี่เป็งแต่ที่เชียงรายค่ะ
9 ตุลาคม 2552 14:24 น. - comment id 1049360
ขอบคุณที่นำข่าวมาบอก พร้อมด้วยบทกวีที่งดงามด้วยอักษราภาษาศิลป์ แต่คงบ่ได้ไป...แหม..เสียดายจัง !
9 ตุลาคม 2552 16:01 น. - comment id 1049380
อากาศคงจะดีนะคะ หนาวนิดๆ ลอยกระทงกับหวานใจ คงสุขใจนะคะ
9 ตุลาคม 2552 17:25 น. - comment id 1049387
โคลงไพเราะจับใจ อย่างงี้ต้องไม่พลาดไปลอยกระทงที่กว๊านแน่ ๆ
9 ตุลาคม 2552 19:02 น. - comment id 1049421
%16โคลงงาม เชี่ยวชาญจริงครับ
10 ตุลาคม 2552 21:34 น. - comment id 1049977
อยากไปดูยี่เป็ง
10 ตุลาคม 2552 21:52 น. - comment id 1049991
สวัสดีครับ คุณ บพิตร เขียนโคลงจนทำให้อยากไปเที่ยวพะเยาซะตอนนี้เลยนะครับ แหะๆ แต่ถามนิดนึงนะครับ ดูจาก จำนวนคำและฉันทลักษณ์ ธันวันตรี เข้าใจว่า เขียน โคลงสี่สุภาพ ถ้าใช่ ฝากพิจารณา เอกโท บทนี้ด้วยครับ @ กว๊านพะเยาอิ่มด้วย............แสงจันทร์ คืนยี่เป็งชวนฝัน......................ผ่องแผ้ว ลอยโคมสู่สรวงสวรรค์..............สาดส่อง ใจเฮย ขมาแม่คงคาแก้ว.....................กลิ่นธูปควันเทียน.ฯฯฯ ถ้าไม่ใช่ ก็ขออภัย
11 ตุลาคม 2552 02:54 น. - comment id 1050065
งดงามมากค่ะ พะเยา เป็นที่ ๆ อยากจะไป สักวันต้องไปเยี่ยมให้ได้ค่ะ
12 ตุลาคม 2552 05:46 น. - comment id 1050420
สื่อออกมาได้ดีจริงๆจนอยากจะไปเที่ยวแล้วสิคะ
13 ตุลาคม 2552 08:58 น. - comment id 1050852
ขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ให้กำลังใจและติชมครับ ผมพยายามเขียนเป็นโคลงสี่สุภาพครับ ซึ่งมีฉันทลักษณ์ ที่คุณธันวันตรีตั้งข้อสังเกตเรื่องจำนวนคำ และเอกโท ถูกต้องแล้วครับ ขอบคุณสำหรับสิ่งที่แนะนำครับ จะพยายามปรับปรุงงานต่อไปครับ ขอเพิ่มเติม นอกจากลอยโคมยี่เป็งแล้วงานนี้ยังมีการแสดงแสงสีเสียงบนเวทีกลางกว๊านพะเยา ชุด "สีสันแห่งสายน้ำ เปิดตำนานเมืองพะเยา" ทุกคืนด้วยครับ