ความรักดั่งงูพิษกัดจิตกร่อน พิษค่อยล่อนลามทรวงให้ง่วงหาว แรกพิษซึมซาบซับก่อนดับดาว ความฝันราวพราวสล้างส่างระทม พอหมดฤทธิ์มัวเมาเมื่อเคล้าสุข เงาความทุกข์คืบคลานพาลให้ขม พิษความรักปักทรวงลวงให้ตรม ให้ระทมซมซานสงสารใจ แม้นรอดตายจากพิษร้ายพอคลายเศร้า บาดแผลเฝ้าฝากฝังยังหวั่นไหว แต่คิดนึกตรึกถึงยังพึงใจ ด้วยฝันใฝ่พิษแรกที่แทรกทรวง