พระพุทธองค์ทรงเสด็จสรวงสวรรค์ เก้าสิบวันเพื่อจำพรรษา แสดงธรรมโปรดพระพุทธมารดา ออกพรรษาประชาตักบาตรเทโว ทรงแสดงพระอภิธรรมเจ็ดคำภีร์ เทพปิติเปรมปรีด์มีสุโข ทุกชั้นฟ้าต่างมาตั้งนโม กุศโล อกุศลา ธรรมมา... ...เหตุปัจจโย เหตุแห่งทุกข์ อารัมณะปลุกให้ทุกขา ครบเพลาราตีเสด็จมา สู่โลกาโปรดสัตว์จัตุบาล ปริศนาธรรมน้อมนำคิด ให้นิมิตรมองเห็นเป็นแก่นสาร กุศลาธรรมมาคงอยู่ชั่วกาล ยกตำนานวันออกพรรษาเอย
5 ตุลาคม 2552 16:41 น. - comment id 1047630
ปีนี้กล้วยสุกงามพอดีกับออกพรรษาค่ะ ที่บ้านได้ทำข้าวต้มมัดใส่บาตรกัน
5 ตุลาคม 2552 21:41 น. - comment id 1047743
ขอให้มีความสุขในวันออกพรรษาและทุกๆวันนะคะ พายุเข้า รักษาสุขภาพด้วยนะคะ อิอิอิ
5 ตุลาคม 2552 23:14 น. - comment id 1047814
หากได้กลับบ้าน คงได้ร่วมบุญค่ะ
5 ตุลาคม 2552 23:52 น. - comment id 1047828
สวัสดีงามๆยามราตรีเจ้า แต่งกลอนออกพรรษาได้งดงามเจ้า ถึงแม้ออกพรรษาแล้ว ยังอยุ่ในศีลและปฏิบัติตามธรรมของพระพุทธองค์กันเนาะเจ้า นำบุญมาฝากด้วยเจ้า ขอให้บุญรักษามีความสุขทั้งทางโลกและเจริญทางธรรมเจ้า
6 ตุลาคม 2552 07:20 น. - comment id 1047864
ไม่รู้เคยเกิดสมัยนั้นมั้ย แต่เรามาตามรำลึกนึกถึง ก็ยังรู้สึกยิ่งรักเคารพในพระพุทธเจ้า
6 ตุลาคม 2552 14:10 น. - comment id 1048014