***ถึงเหมันต์ห่มผ้า คลายหนาว ลมเฉื่อยฉิวผิวสาว หม่นเศร้า อนงค์นางหนั่นเนียนขาว ผุดผ่อง ใครห่มนวลนางเจ้า อุ่นร้อนลืมหนาว ***ดูเดือนดาวแจ่มด้าว โพยมบน พรายพร่างพราวเวหน ดื่นฟ้า ดาวเหนือนิ่งสากล บอกบ่ง คนเร่หลงทางล้า ช่วยชี้ทางจร ***หนาวนวลหนาวนิ่มเนื้อ ใครครอง หนาวข่มอารมณ์หมอง คู่ร้าง หนาวใจพี่เป็นรอง ชายอื่น หนาวเบื่อเป็นสาวค้าง ขุ่นไข้ชายลวง ***ชนเลวตกต่ำใต้ โลกันต์ เคยก่อกรรมบาปอัน ชั่วไว้ ทานศีลบ่พัวพัน เพียรก่อ ดำดิ่งโหยหวนไห้ อยู่ห้องนรกหนาว ***หนาวนรกผ่อนด้วย ครองธรรม ศีลห่มภาวนากรรม ก่อเกื้อ ตัวตายแต่บุญนำ หนุนเนื่อง ตัดบั่นนรกเชื้อ ส่งให้ครองสวรรค์
5 ตุลาคม 2552 21:45 น. - comment id 1047746
ปลายฝนต้นหนาวแล้ว รักษาสุขภาพนะคะ อิอิอิ
5 ตุลาคม 2552 23:45 น. - comment id 1047827
สวัสดีงามๆยามราตรีเจ้าเจ้า ชอบอ่านโคลงเจ้า เคยเข้ามาอ่านหลายครั้ง แต่บ่ได้เม้นท์เพราะเรื่องโคลงยังด้อยอยู่เจ้ากำลังหัดเขียนเจ้า คุณเขียนได้งามเนาะเจ้านำบุญมาฝากด้วยเจ้าขอให้บุญรักษามีความสุขทั้งทางโลกและเจริญทางธรรมเจ้า
6 ตุลาคม 2552 11:01 น. - comment id 1047931
ม่านดอยอู้ม่วนแต๊ม่วนว่า อ้ายยังบ่ลืมเมืองเหนือ อ้ายทำงานในป่าในดอยเจียงใหม่แปดปี๋ เจียงฮาย สองปี๋ มะเก่า ปี26-29 อยู่แป้สี่ปี๋ ม่วนแต๊ม่วนว่า ม่านดอยอยู่เจียงใหม่ก๋าเจ้า