คนแก่เพิ่งมีไฟ

goosebusters

อยากจะเรียนเขียนกลอนเอาตอนแก่
เคยท้อแท้แหนงหน่ายไปหลายหน
พ่ายอักษรกลอนไทยยากเหลือทน
ได้แค่บ่นพึมพำทำสัมผัส
เริ่มแล้วเลิกเลิกแล้วเริ่มอยู่เรื่อยเรื่อย
เพราะหน่ายเหนื่อยกติกาไม่ถนัด
สัมผัสในสัมผัสนอกไม่สันทัด
ถ้ากลอนวัดแล้วล่ะก็พอเลาะเล็ม
ครั้นวันนี้นึกครึ้มขึ้นมาใหม่
ก็เพราะได้เจอเวปไซด์ไทยโพเอ็ม
จึงกระตุ้นใจที่ตกให้เต่งเต็ม
เหมือนบ๊วยเค็มที่ดองไว้ได้รสเกลือ
จึงสมัครเข้าร่วมสโมสร
หวังเขียนกลอนครั้งใหม่ไม่ให้เฝือ
จึงขอฝากทั้งใจและทั้งเนื้อ
โปรดอย่าเบื่อคนแก่เพิ่งมีไฟ				
comments powered by Disqus
  • กวีน้อยเจ้าสำราญครับ

    5 ตุลาคม 2552 07:55 น. - comment id 1047404

    มาร่วมให้กำลังใจครับ
    เพื่อจะได้สร้างผลงานดีๆ  ให้ลูกหลานได้มีความรุ้ต่อไป
    
    *แม้ยามแก่มีไฟในการเขียน
    นำบทเรียนครั้งเก่ามาเล่าใหม่
    ให้เด็กเด็กหลานหลานชื่นบานใจ
    มีแต่ใครเชิดชูและบูชา
    
    *ขอเป็นหนึ่งกำลังใจมอบให้ด้วย
    กลอนสวยสวยคงเด่นเห็นสง่า
    ถ้าคุณลุงตั้งใจมอบให้มา
    ก็ถือว่าแลกเปลี่ยนเรียนร่วมกัน
    
    1.gif
  • บ้านริมโขง

    5 ตุลาคม 2552 14:18 น. - comment id 1047584

    ถึงจะแก่ และเก่า ถ้าเราเริ่ม
    ก็จะเพิ่ม สีสรร  ให้หรรษา
    ชีวิตนี้ สดใส ไม่โรยรา
    มาเถิดหนา บ้านกวี มีที่ยืน
    
    อาจได้ปลื้ม ลืมแก่ แต่เนิ่นเนิ่น
    อาจดีเกิน กว่าเคย เลยอย่าฝืน
    เก็บคืนวัน เก่าเก่า เอามาคืน
    ได้ระรื่น คืนมาดเทห์...คอยเหล่นาง20.gif
    
    เหอ เหอ...ถ้ามีไฟ...อย่าใจเสาะ..ขอรับ30.gif
  • เฌอมาลย์

    5 ตุลาคม 2552 14:43 น. - comment id 1047597

    ยินดีด้วยค่ะ ที่ไฟยังไม่มอด 46.gif36.gif
  • aboxor

    5 ตุลาคม 2552 16:03 น. - comment id 1047613

    สุดยอดครับ
  • ใจปลายทาง

    5 ตุลาคม 2552 19:02 น. - comment id 1047680

    แวะมาเติมเชื้อไฟให้ค่ะ  36.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    6 ตุลาคม 2552 14:08 น. - comment id 1048009

    เป็นคนแก่ขอแก่แน่เช่นขิง
    หรือเป็นจริงมะพร้าวแก่แน่จากสวน
    แค่เกิดนานกว่าใครใช่แก่กวน
    ขอร่วมก๊วนเป็นคนแก่..ในบ้านกลอน
    
    42.gif42.gif42.gif42.gif42.gif42.gif42.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน