หากทำดีมิต้องเทียวร้องป่าว ทุกเรื่องราวรับรองคนต้องรู้ หากตีโพยตีพายน้ำลายพรู ใครเห็นยิ่งอดสูต่อผู้คน หากทำชั่วยิ่งกลบยิ่งหลบซ่อน ยิ่งรุ่มร้อนยิ่งข้องยิ่งหมองหม่น หวาดระแวงมิคลายกระวายกระวน กรรมส่งผลเห็นทันเร็ววันนัก แม้นจะเก่งเกินใครในโลกนี้ แม้นจะมีครบหมดทรัพย์ยศศักดิ์ หากหัวใจไร้ธรรมชี้นำชัก ฤๅรู้จักผิดชอบกอปรกรรมดี แม้นจะโง่กว่าใครในโลกหล้า ไร้ยศศักดิ์ไร้เงินตราเสริมราศี หากหัวใจงามล้ำศีลธรรมมี โง่อย่างนี้ยังมีค่ากว่าบางคน- ซึ่งโลภโมโทสันมิหวั่นบาป อาศัยคราบนักบุญเพื่อฉ้อฉล ฉลาด-โง่ดี-ชั่วคือตัวตน ล้วนบังเกิดจากผลตนกระทำ
2 ตุลาคม 2552 22:44 น. - comment id 1046409
3 ตุลาคม 2552 11:36 น. - comment id 1046639
เยี่ยมค่ะ
3 ตุลาคม 2552 11:53 น. - comment id 1046644
เพราะจังขอตอบ......ทั้งชอบมากยิ่ง ชั่วดีเป็นจริง............สองสิ่งไม่ตาย ติดตามนามตน........ใจดับลับกาย ไม่เคยจางหาย.........ความชั่วความดี
3 ตุลาคม 2552 18:35 น. - comment id 1046785
4 ตุลาคม 2552 05:25 น. - comment id 1046951
...ชีวิต ใช่ลิขิต จากฟากฟ้า ตัวหรอกหนา พาก้าวไป ให้ถึงฝัน หากสร้างกรรม ทำดี มีทุกวัน สุขอนันต์ ในวันหน้า ค่าตอบแทน แต่หากทำ กรรมชั่ว ตัวกรรมส่ง สิ่งทำลง ตรงตามติด ผิดเหลือแสน ผลของกรรม ทำไว้ ในดินแดน ตามล้างแค้น ทุกแดนภพ..จนครบกรรม มาตามกรรมครับ
4 ตุลาคม 2552 09:23 น. - comment id 1047031
เยี่ยม ครับ ฝีมือดี ภาษาก็เข้ากับเนื้อหาด้วย แหล่มครับ
4 ตุลาคม 2552 10:07 น. - comment id 1047046
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านกลอนของผม นายไอยรา และขอบคุณทุกความเห็นซึ่งเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ผมนายไอยราพูดน้อยเพราะพูดไม่เก่ง ขอขอบคุณมากครับ