***นรสิริเก่งกล้า ในกรรม เจริญรุ่งในรสธรรม แว่นแก้ว ศีลศักดิ์ส่งสูงนำ สุขสู่ ใครอื่นฤาเปรียบแล้ว ท่านผู้เพียรดี ***นรชนมักเร่งรู้ อัฐมรรค วันค่ำตรึกตรองหนัก เหนื่อยแท้ ใดใดชั่วชนชัก ตัวต่ำ ลงฤา ตนบ่ยอมผิดแพ้ หย่อนคล้อยตามมัน ***นรสิงห์สัตว์แห่งเจ้า จอมไพร เดินเดี่ยวเดียวแดนใด สง่าล้ำ นรชนยิ่งเกรียงไกร เกินกว่า จรอยู่ยังบกน้ำ แกร่งกล้าจอมคน ***นรกรเกียรติยิ่งฟ้า แดนดิน สูงส่งฤทัยจินต์ เด่นด้วย พากเพียรฆ่ามลทิน บาปชั่ว จิตผ่องกิเลสม้วย เที่ยงแท้อรหันต์ ***นรราชเป็นแต่เจ้า จอมคน ยังอยู่ในวังวน วุ่นคว้า นรปราชญ์เยี่ยมกมล ธรรมส่อง พุทธยิ่งยศในหล้า กว่าเจ้าจอมไตร
1 ตุลาคม 2552 17:54 น. - comment id 857462
โห...ปลื้มแทนเพื่อนๆ...อิอิ
1 ตุลาคม 2552 21:44 น. - comment id 1046045
ขอขอบคุณ คุณปติ ตันขุนทดมากนะคะ เพิ่งออกจากห้องพระมาทั้งปลื้มทั้งเขินแหละค่ะ เล่นยอกันซะขนาดนี้เนาะ ไม่เก่งเลยค่ะแ แต่ชอบทางนี้ พ่อพาถือศีลมาตั้งแต่เด็กค่ะ พอมีลูกก็เลยพาปลีกวิเวกตามป่า เขา และถ้ำ สงบดี มันเป็นความชอบนั่นแหละค่ะ
2 ตุลาคม 2552 07:42 น. - comment id 1046144
โห......ดีจังเลยย
2 ตุลาคม 2552 13:01 น. - comment id 1046257
ดีครับ อนุโมทนา ผู้ประพฤติธรรม ยืนเดินนั่งนอนย่อมอยู่เป็นสุข ผมเคยบวช และปฏิบัติ แต่สึกแล้วก็เลยมอมแมม แหะแหะ