เพียงผู้ใดทำผิดแค่แต่เล็กน้อย เขาทยอยกล่าวด่าว่าสาปแช่ง ซุบซิบนินทาว่าร้ายแรง เหมือนแค่แกงแปลงเปลี่ยนเป็นน้ำเมา นินทาเขาจริงหรือเปล่าจะใคร่รู้ ด่าไม่ดูไม่รู้จริงเสียศักดิ์เขา ไม่ได้ศัพท์จับกระเดียดหนอคนเรา เขาถูกเข้าไม่ไขข่าวกล่าวไม่เคย ดีแต่ว่าคนอื่นหมื่นความชั่ว แต่ดูตัวชั่วร้ายคลายเงียบเฉย ไม่บอกกล่าวข่าวชั่วของตัวเลย ยังกล้าเงยหน้ามองฟ้าหน้าด้านดี คนแบบนี้มีแต่แค่อย่าคบ แม้เขาพบประสบลบศักดิ์ศรี แบบนี้มีทั่วไปในประชาชี ทั้งชีวีมีหรือจะไม่เจอ
30 กันยายน 2552 22:11 น. - comment id 1045629
ช่างเขาเถอะค่ะถ้าเขาดีคงไม่นินทาเราหรอกค่ะ แสดงว่าเขาต่ำกว่าเราขาจึงมาว่าเรา คนที่ไม่มีดีมักจะหาดีใส่ตัวโดยการป้ายสีคนอื่นแหละ
30 กันยายน 2552 22:54 น. - comment id 1045654
สาธุ ครับ มองเห็นโทษของการนินทา ก็ยังห่วงใยสงสารผู้นินทานั้นด้วย ขอให้เขามีสติ ละบาปอกุศล กลับมาสำรวมระวังกายวาจาใจ ให้อยู่ในบุญกุศลได้ จะได้รักษาตนรอดพ้นทุกข์ภัยในวัฏฏะ
18 มกราคม 2553 20:46 น. - comment id 1087813
เขานินทาเรา ถือว่าเราเป็นคนสำคัญของเขา ทั้งๆ ที่เขาไม่เคยอยู่ในสายตาเรา เรียกร้องความสนใจจากเราเทียบตาม ก็ไม่มีวันเข้ามาอยู่ในสายตาเรา....ให้เขาจงรู้ไว้ว่า เขาคือมวลอากาศที่ไร้ตัวตนในสายตาเรา...