อันความดี คนดี ทำได้ง่าย อยู่ในใจ ทำที่ไหน สัมฤทธิ์ผล อันคนชั่ว ทำดีได้ แต่ไม่ทน เพราะคนชั่ว มัวเมา ไม่เอาดี
28 กันยายน 2552 17:52 น. - comment id 1044721
28 กันยายน 2552 18:32 น. - comment id 1044734
ทำดี ให้กัน ก่อนเริ่ม จากจุดเล็ก ฝึกหัด เด็กใน ครอบครัว ก่อนขยาย ญาติมิตร วงค์วาน ปู่ย่า ตาและยาย ก่อนขยาย เพื่อนบ้าน ข้างเคียงไกล
28 กันยายน 2552 19:23 น. - comment id 1044742
ความดีย่อมคู่กับคนดีเสมอนะคะ
28 กันยายน 2552 20:52 น. - comment id 1044767
คนชั่วค่อย ๆ ทำดี ก็อาจจะกลายเป็นดีได้ครับ แรก ๆ อาจจะไม่จริงใจในการทำ แต่พอทำแล้วเกิดผลดี ก็ค่อยซึมซับรับรู้ กระทั่งมีกำลังใจ ตัดขาดจากชั่ว และทำดีอย่างเต็มใจได้ครับ คนดี หากมองว่าตนดี ก็คอยตำหนิติเตียนว่าคนอื่นชั่วเลว ยิ่งคอยเพ่งโทษคนอื่น ก็เท่ากับสะสมความคิดไม่ดีในตน กระทั่งกระทำออกด้วยกายวาจา สุดท้ายก็อาจจะกลายเป็นคนเคยดีได้
29 กันยายน 2552 00:01 น. - comment id 1044807
ความดีน่ะทำกันง่ายนะคะ ความชั่วอย่าไปเกลือกกลั้วเลยค่ะ จะร้อนใจภายหลัง