เบญจมาศยามแย้มเมื้อแย้มยาม หอมคลุ้งครามกรุ่นกลิ่นหอมกลิ่นกรุ่น ละอองดอกพิรุณร่ายร่ายพิรุณ นกสกุลรายร้อมเข้าร้อมราย เมื่อกลีบเย้ายั่วยวนครวญยวนยั่ว น้ำระรัวสายหยาดหล่นหยาดสาย กระทบใบปลายดอกถูกดอกปราย ก็สั่นกรายพิณสายดั่งสายพิณ ธรรมชาติแท้จริงงามจริงแท้ เป็นของแน่ถิ่นงามให้งามถิ่น แม้เป็นพืชดินเปื้อนขึ้นเปื้อนดิน แต่เป็นดินยงชีพให้ชีพยง กวีเดินดิน 19/09/52
22 กันยายน 2552 17:16 น. - comment id 991223
เบญจมาศเหลืองสดสุดสวย กลิ่นหอมกรุ่นรวยรินอ่อนหวาน กลีบเย้ายวนชวนหลงนงคราญ หมุภมรบินว่อนบางกลืนกิน
19 กันยายน 2552 21:45 น. - comment id 1040669
มาอ่านงานกลบท..ไม่แน่ใจว่า ชื่อกลมกลืนกลอนหรือเปล่า หอมมาลัยโชยร่อนพัดร่อนโชย ไอโบกโบยรื่นรับจับรับรื่น คล้ายปลุกชีพคืนร่างสู่ร่างคืน จิตเต็มตื่นตันตื้นยิ่งตื้นตัน.. แวะมาเยี่ยมจ้า...
19 กันยายน 2552 22:59 น. - comment id 1040700
บริสุทธิ์พฤกษ์ไพรในไพรพฤกษ์ ความรู้สึกหวงแหนสุดแหนหวง อยากรักษาด้วยดวงแดดั่งแดดวง ทั้งห่วงหวงมวลไม้งามงามไม้มวล. ขอแจมด้วยนะคะ...อ่านของคุณกวีเดินดินได้อรรถรสดี..อ่านของตัวเองทะแม่ง ๆชอบกล...อิอิ
19 กันยายน 2552 23:01 น. - comment id 1040701
ถึง กิ่งโศก ขอบคุณที่เข้ามาทักทาย และคำถามที่ถามมานั้น ว่าใช่กลมกลืนกลอนหรือปล่าว ใช่ค่ะ เพิ่งหัด แต่งได้ไม่นานนี่เอง ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ
19 กันยายน 2552 23:11 น. - comment id 1040703
ถึง ปักษาสวรรค์ ขอบคุณสำหรับกลอนเพราะๆ ที่แต่งทิ้งไว้ กลอนคุณก็แต่งได้เพราะค่ะ ถือว่าเป็นกำลังใจที่ดีมากค่ะ
20 กันยายน 2552 05:19 น. - comment id 1040721
แวะมาอ่านกลบท และชมภาพสวยๆค่ะ
20 กันยายน 2552 08:35 น. - comment id 1040736
อนงค์นาง ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มาเยี่ยมเยียนค่ะ
20 กันยายน 2552 11:04 น. - comment id 1040776
""" เพลินพฤกษามาหลงดงพฤกษา ภุมราถลาว่อนร่อนถลา เพลินเพลินตาพาใจไม่นำพา ร้อยเริงร่าลารังกลับรังลา อูย...ยากเหมือนกันนิ..จะให้สองสัมผัส ตลอด..ยากมาก ดีนะครับ..ช่วยกันสร้างสรรค์ลูกเล่น
20 กันยายน 2552 17:45 น. - comment id 1040847
ธรรมชาติวาดงามยิ่งงามยิ่งนัก ภมรรักภักดิ์ติดภักดิ์พลัดหลง บริสุทธิ์ผุดผ่องดั่งทองดั่งคง พิศวงงงงวยสวยด้วยสวยเกิน แหม...ช่างยากจริง ๆ ค่ะ ยอมรับว่า กวีเดินดินเก่งค่ะ
20 กันยายน 2552 20:16 น. - comment id 1040894
ถึง ฝากฝัน ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจกัน และขอบคุณที่แต่งกลอนเพราะๆให้ กลอนนี้แต่งตอนแรกๆอาจ จะยากแต่ฝึกเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ได้เองค่ะ
20 กันยายน 2552 20:17 น. - comment id 1040896
ถึง ปรางทิพย์ ขอกล่าวขอบคุณบ่อยๆ ต้องขอบคุณจริงๆสำหรับ กลอนที่แต่งไว้ และขอบคุณสำหรับคำชมด้วยค่ะ
21 กันยายน 2552 19:44 น. - comment id 1041354
ไม่เจอนานเลยนะครับ ชื่อนี้ ว่าแต่ว่า มีกี่ชื่อล่ะครับ ไม่ค่อยว่างหรอ จึงไม่ค่อยเห็นผลงานเท่าไร