ฝนกระหน่ำชัยภูมิต้องโศกอีก ไม่อาจหลีกภัยซ้ำกระหน่ำหนอ หาเช้ากินค่ำยังไม่พอ โอ้ละหนอภัยธรรมชาติซ้ำระกำใจ เทือกสวนไร่นาต้องครวญคร่ำ เวรหรือกรรมใดหนอไม่จบสิ้น เสียงหัวใจร่ำร้องน้ำตาริน แทบหมดสิ้นลมหายใจคราฝนนอง โรงพยาบาลคราคร่ำด้วยผู้ป่วย ได้โปรดช่วยเยียวยาได้ไหมหนอ แต่ยิ่งสลดสุดช้ำน้ำตาคลอ โรงพยาบาลนั้นหนอจมน้ำพลัน การศึกษานั้นยิ่งมีผลกระทบ เด็กไม่จบเพราะน้ำมาโรงเรียนปิด คงต้องรอคอยคืนวันกันอีกสักนิด ฝ่าวิกฤตชีวิตนักเรียนไทย ธุรกิจการค้าแทบวอดวาย เศร้าไม่คลายคราน้ำมาเมื่อปีก่อน แต่ปีนี้ยิ่งช้ำน้ำตานอง ท่วมซ้ำสองมากกว่าเก่าเราหมดตัว
18 กันยายน 2552 17:18 น. - comment id 1040170
สวัสดีค่ะ น้ำท่วมมากเลยหรอคะคุณยิปซี น่ากลัวนะคะฝนกำลังตกที่นี่เหมือนกันค่ะ ระวังตัวด้วยนะคะ ดูข่าวแล้วเป็นห่วงพี่น้องชัยภูมิขอเป็นกำลังใจนะคะ
18 กันยายน 2552 17:30 น. - comment id 1040180
ปีนี้น้ำท่วมหนักกว่าเก่า เห็นข่าวแล้วก็รู้สึกเศร้าใจไปด้วย ไงคุณยิปซีก็ดูแลสุขภาพนะคะ
18 กันยายน 2552 18:52 น. - comment id 1040225
เห็นแล้วตรม ขมในปาก ยากจะกล่าว เห็นน้ำขาว ท่วมท้น เพราะฝนหลั่ง เห็นผู้คน ท้อใจ ไร้พลัง เห็นน้ำยัง เอ่อล้น ..คนหนีตาย .....เข้ามาให้กำลังใจต่อทุกท่านที่ได้พบกับภัยธรรมชาติอันโหดร้าย
18 กันยายน 2552 19:40 น. - comment id 1040240
ภัยธรรมชาตนี้ไม่สามารถห้ามได้ครับ ต้องช่วยกันรักษาป่าไม้ไว้อุ้มน้ำไว้บ้าง สดใสสุขสันต์กันเสมอๆครับ
19 กันยายน 2552 08:44 น. - comment id 1040336
ที่บ้านน้ำเยะเหมือนกันค่ะตอนนี้ แต่ยังไม่ท่วมค่ะ
19 กันยายน 2552 09:29 น. - comment id 1040365
ดูข่าวเห็นน้ำท่วมแล้วรู้สึกได้ค่ะ เพราะเคยถูกน้ำท่วมเหมือนกัน
19 กันยายน 2552 10:17 น. - comment id 1040394
ปีนี้น้ำเยอะจริงๆค่ะ กรุงเทพฯ ก็ฝนตกหนัก และลมแรงมาก เหมือนมีพายุเข้า น่ากลัว จะเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนหรือเปล่าคะ ร้อนและแห้งแล้งก็สุดๆ พอน้ำมาก็ท่วมอย่างรุนแรง ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ
19 กันยายน 2552 11:57 น. - comment id 1040492
ภัยธรรมชาตินะคะ น่าเห็นใจค่ะ
19 กันยายน 2552 12:21 น. - comment id 1040507
น้ำท่วมเขาว่าดีกว่าฝนแล้ง; พี่ว่าน้ำแห้งให้ฝนแล้ง เสียยังดีกว่า น้ำท่วมที่ไหนล้วนมีแต่คาบน้ำตา พี่หนีน้ำขึ้นบนหลังคา น้ำตาไหลตก อกนอง
19 กันยายน 2552 22:05 น. - comment id 1040679
อ่านแล้วเห็นภาพเลยค่ะ ปี 50 บ้านยายแม่มดที่โคราชท่วมนะ โห..รู้ซึ้งถึงความลำบากเลยค่ะ ขอแสดงความเห็นใจและเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคนนะคะ
21 กันยายน 2552 15:08 น. - comment id 1041242
-ขอบคุณครับที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจกันที่น้ำท่วมชัยภูมิ ตอนนี้ชัยภูมิน้ำลดลงหมดแล้วครับ..โชคดีที่ฝนไม่ตกลงมาอีกถึงได้ระบายน้ำได้เร็ว ตอนนี้ทุกคนก็เริ่มสำรวจไร่นาและความเสียหาย..บ้านเรือนและกิจการค้าขายธุรกิจ..ก็เริ่มเก็บกวาดทำความสะอาดและล้างกันอยู่ครับ..ส่วนโรงเรียนก็เริ่มเปิดและเด็กเตรียมชุดนักเรียนไปสอบกันครับ..โรงพยาบาลก็เอาสะพานข้ามฝั่งออกให้รถสัญจรไปมาได้สะดวกแล้วครับ ขอบคุณ 1.พิมญดา 2.แจ้นเอง 3.บ้านริมโขง 4.แสงเพชร 5.เพียงพลิ้ว 6.เฌอมาลย์ 7.แก้วประภัสสร 8.ปรางทิพย์ 9.ก่องกิก 10.ยายแม่มด %