มาเมียงมองที่บ้านกลอนตอนสามทุ่ม มาแอบซุ่มมองหาน้องยาเอ๋ย ไม่พบน้องคนดีนี้อย่างเคย เมื่อไรเลยจะประสบได้พบกัน พี่เข้ามาหลายวันแล้วดวงแก้วจ๋า โอ้น้องยาคนดีของพี่ขวัญ เจ้าหลบลี้อยู่แห่งไหนที่ใดกัน โอ้จอมขวัญพี่คิดถึงจึงมาเยือน ยังซาบซึ้งบทกลอนน้องอ้อนให้ ซาบซึ้งใจในไมตรีมีต่อเพื่อน เหตุไฉนคนดีไม่มาเยือน นี่สามเดือนแล้วหนอรอแก้วตา หากน้องว่างจากการงานที่มีอยู่ ขอน้องสู่บ้านกลอนอ้อนภาษา ยังคอยเจ้าคอยคนดีนี้เข้ามา เชิญน้องยาเข้ามาเยือนเป็นเพื่อนเกลอ
16 กันยายน 2552 21:39 น. - comment id 1039379
พี่แก้วกลางไพร รอน้องยา น้องกิ่งโศก มาเยี่ยมก่อนคงไม่ว่ากันนะ อิอิ
16 กันยายน 2552 21:41 น. - comment id 1039381
ยินดีต้อนรับน้องชายเข้าสู่บ้านค่ะ
16 กันยายน 2552 21:45 น. - comment id 1039383
แสนยินดีที่น้องชายมาเยี่ยมบ้าน ร้องเรียกขานขึ้นบ้านพี่นี้ได้ไหม ร่วมสังสรรเขียนอักษรบทกลอนไทย จะจารึกเก็บไว้ในบ้านเรา
17 กันยายน 2552 10:43 น. - comment id 1039518
น้องแก้ว ก็ตามพี่ปู่กิ่งมาติดๆค่ะ อิ
17 กันยายน 2552 11:13 น. - comment id 1039540
คุณแก้วรอใครคะ งั้นมาค่ะ ปรางมานั่งรอเป็นเพื่อนค่ะ
17 กันยายน 2552 12:03 น. - comment id 1039571
น้องคนนี้มาแล้วพี่แก้วจ๋า แวะเวียนมาบ้านกลอนผ่อนคลายเหงา เจอพี่แก้วดีใจคลายบรรเทา มานั่งเฝ้าคอยพี่แก้วแล้วนะเออ....
17 กันยายน 2552 15:42 น. - comment id 1039692
สวัสดีค่ะ คุณแก้วกลางไพร ยายแม่มดขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นน้องสาวด้วยคนนะคะ อ่านกลอนคุณพี่แล้วอบอุ่นจังค่ะ
17 กันยายน 2552 17:27 น. - comment id 1039779
ฟังคำกลอนออดอ้อนการรอคอย ถ้อยคำน้อยตัดพ้อรอใครหนา น้ำคำหวานผ่านสื่อการเขียนมา ใครกันหนาที่พี่ยาเฝ้าเว้าวอน