อุ่นไอรัก
Saran
ค่ำคืนนี้แม้ดวงดาวจะทอแสง
หากเหมือนไร้เรี่ยวแรงคอยโหยหา
สายลมหนาวพัดโชยความเหงามา
สุดเหว่ว้าเศร้าตรมขมหัวใจ
หนึ่งชีวิตหนึ่งใจเหมือนไร้ค่า
วันเวลาผ่านไปไร้ความหมาย
ขอเพียงใครสักคนพาเหงาคลาย
ขอเพียงได้ไออุ่นคลุมหัวใจ
เปรียบความรักดังเช่นนกตัวหนึ่ง
ขาดอุ่นไอที่ในรังแห่งฝัน
โผบินผ่านข้ามขอบแสงตะวัน
แสนยาวนานความหนาวในหัวใจ
ขอเพียงพักให้รักได้อบอุ่น
กอดนอนหนุนหายเหนื่อยบินต่อไหว
บินมานานเหน็บหนาวถึงข้างใน
ขอที่ว่างในใจซุกไออุ่น
อ่อนล้าแรงเหลือเกินจะไปต่อ
หมดแรงท้อเกินกว่าจะบินไหว
สายลมหนาวกรีดกราวร้าวหัวใจ
มีบ้างไหมใครสักคนที่เฝ้ารอ
เฝ้ารอรักที่คอยในรังอุ่น
มีความรักห่มคลุมกลางลมหนาว
มีดวงตาสดใสแทนแสงดาว
ส่องสกาวให้เห็นทุกค่ำคืน
เมื่อหัวใจได้รักหมดความเหงา
เมื่อความหนาวพ้นผ่านหมดความหมาย
จะโบกโบยไปยังขอบฟ้าไกล
จะบินไปสู่ฟากฝันพร้อมกับเธอ