บทที่ 1 รอมถนัด สะอัดโศกร้อน หนักหน่วงข้อน ซะต๊อนอกอิด ก่อยฟังเต๊อะน้อง ที่ข้องใจติด จักบิดเอาดวง คะปวงมาส้อม หลอนว่าต๋าเสย ลมเจยลวาดต้อม หอมดวงบานซว่านรส บุผาเผย บ่เหยเหือดงด หอมอ่อนอ้วนควรดม จ๋าเผีบเก๊า สำเนาก๋อนก่ม ผสมแต๊กเตียม เรียมริร่ำสร้าง ก่อยฟังเต๊อะนาย แม่ลานปักกว้าง ชาติบางตะพานแต่เชื้อ (มีอีกยาว ได้มาจากเชียงใหม่ เพื่อประโยชน์ทางการศึกษาแก่ผู้ใฝ่รู้ เป็นภาษาเมือง หรือคำเมือง ช จะเป็น จ ต จะเป็น ท ลองๆอ่านดูนะครับ)
12 กันยายน 2552 14:17 น. - comment id 1038070
ดีครับได้อ่านสำเนียงเหนือบ้าง
12 กันยายน 2552 20:35 น. - comment id 1038155
ค่าวซอหรือครับ...ลงทีละหลายบทน่าจะดี ผมเคยอ่านให้แม่อุ้ยฟังตอนยังเด็กๆครับ
13 กันยายน 2552 07:56 น. - comment id 1038229
***มีพิมพ์ผิดครับ ขอแก้ตรง...... จ๋าเผียบเก๊าสำเนาก๋อนก๋ม
13 กันยายน 2552 15:04 น. - comment id 1038372
อ่านแล้วกึ๊ดเติงหาบ้านเนาะ ท่าอ่านบทต่อไปเจ้า ขอบคุณตี้เอามาปั๋นกันอ่านเน่อเจ้า