นับเป็นวันดีแท้แน่จริงหรือ หากเราถือว่าดีทำดีต่อ คืนและวันนั่นไม่ดีชั่วพอ อยู่ที่ก่อดีชั่วแห่งตัวตน วันที่เก้าเดือนเก้าปีเก้าด้วย กาลเวลาอำนวยช่วยอีกหน นานเนิ่นนะจะเปลี่ยนมาเวียนวน หลายผู้คนตื่นตาเวลานี้ ตามความเชื่อส่วนตัวใช่มั่วนิ่ม ตรองจากใจเอมอิ่มและสุขี ค่าเท่ากันวันล่วงช่วงนาที ต่างก็มีเวลาค่าเท่ากัน ต่างกันที่กระทำย้ำดีชั่ว หากเมามัววันดีมิอาจกั้น หากทำดีวันร้ายดีคุ้มพลัน ดีชั่วนั้นอยู่ที่สิ่งที่ทำ ถือฤกษ์ดีทำดีเพิ่มศรีศักดิ์ หมั่นฟูมฟักรักดีมิตกต่ำ ดีส่งเสริมเติมต่อพะนอค้ำ ทุกเช้าค่ำทำดีมีผลจริง ทำความดีเพื่อดีมิอวดอ้าง ในระหว่างทำดีมิเย่อหยิ่ง ใครพบเห็นชอบตามธรรมอ้างอิง ทั้งชายหญิงทำได้ไม่เลือกวัน บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๙ กันยายน ๒๕๕๒
10 กันยายน 2552 08:17 น. - comment id 1037064
แม้ทุกวันหมั่นทำย้ำความหมาย จวบเช้าสายบ่ายเย็นเช่นตั้งไว้ มิใช่แค่แต่รอขอด้วยใจ เพียงวันไหนใครวางพลางหลงลม วันไหน ๆ เราก็ทำความดีได้นะคะ วันไหน ๆ ก็ถือว่าเป็นวันดีแหละค่ะ
10 กันยายน 2552 10:15 น. - comment id 1037110
ขอให้ทุกวันทุกคืนเป็นวันที่ดีนะคะ
10 กันยายน 2552 12:20 น. - comment id 1037195
คิดดี พูดดี ทำดี... ทุกวัน ๆ ทุกคืน จะดี..
10 กันยายน 2552 16:16 น. - comment id 1037338
ค่ะ....จะทำดีทุกวันทุกคืนเลย
10 กันยายน 2552 16:59 น. - comment id 1037372
วันที่ดี...คือวันที่ เรามีสุข วันสร่างทุกข์ โพยภัย ได้ไกลห่าง ตื่นขึ้นมา สุขสดใส ในทุกทาง จะจับวาง นั่งเดิน ก็เพลินใจ พระท่านว่า เมื่อใจดี แล้วมีสุข ถ้าใจทุกข์ แม้มากมี ดีที่ไหน ใจเป็นเอก คือเลขนำ จำใส่ใจ เลขไหนไหน สู้เลขใจ เราไม่มี.. จริงไม่จริง ใช่ไม่ใช่ พ่อแม่พี่น้อง !
10 กันยายน 2552 20:00 น. - comment id 1037464
ครับ อยู่ที่ว่า เราจะทำดี วันไหนเท่านั้นเอง ใช่ไหมครับ..
11 กันยายน 2552 20:54 น. - comment id 1037801
วันดีคืนดี หรือจะสู้คิดดี ทำดี เนาะ