ฉันเห็นคนหลากหลายในชีวิต บางคนคิดแล้วทำจนเกิดผล เก่งเอาหน้าพูดอวดอวยก็หลายคน ฉันสังเกตจนรู้ใครเป็นใคร คนเบื้องหลังนั่งไม่ได้งานไม่เดิน มัวเพลิดเพลินงานไม่เสร็จคงไม่ไหว คนเอาหน้างานเชื่องช้าช่างปะไร ปากมีไว้แก้ตัวไปให้ดูดี ฟ้ามีตาคงรู้ว่าใครคนจริง คนอยู่นิ่งคอยเอาหน้าคนหน่ายหนี คนเบื้องหลังก้มหน้าทำงานเสร็จดี เปี่ยมศักดิ์ศรีคนชื่นชมนิยมนาน