อ่านหนังสือ..ให้เป็นนิจ ชีวิต...เพิ่มพูนความรู้ บางสิ่ง...นำมาเป็นครู บางสิ่ง...ลองทำดูได้ประโยชน์ อ่านหนังสือ..วันละนิด ชีวิต..คือการเรียนรู้ ทุกข์สุขให้ลองดู เรียนรู้..สู่ประสบการณ์ อ่านหนังสือ...กันสักนิด ชีวิต..ไม่มีคำว่าสาย มองดู....รอบรอบกาย ทุกสิ่งอยู่ได้....ด้วย อ่าน - ขียน 8 กันยายน ของทุกปี วันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ หรืออีกวันก็คือวันการศึกษานอกโรงเรียน