** วอนดาวพราวพร่างแพร้ว ภิรมย์ ขอส่งถึงคนตรม หม่นไหม้ คราใดที่ระทม วานบอก พี่นา ใจรักยังแนบใกล้ อุ่นแท้เพียงเธอ........ฯ ** วอนดาวพราวพร่างฟ้า ธาตรี นำรักจากฤดี แห่งข้า เคียงเคยเอ่ยวจี คลอคู่ กันแฮ กายห่างใจมิล้า ฝากฟ้าเป็นพยาน.......ฯ ** เคียงครองปองรักซึ้ง ยืนนาน ขอรักจงสราญ พี่น้อง หลอมรวมร่วมดอกบาน ใจหนึ่ง เดียวนา ดังโซ่ทองสานคล้อง ห่วงให้ใจถนอม......ฯ ** วอนดาวคราวพี่นั้น ลาไกล ปานหนึ่งดวงหทัย ร่ำร้อง ยังเพียรบ่มสายใย สานต่อ กันเฮย ขอภักดิ์เพียงนวลน้อง หนึ่งนี้นางเดียว.......ฯ ** ความรักคราเกิดแล้ว คราวใด พี่เอย ดวงจิตติดตามไป เกี่ยวก้อย หวังเพียงแต่สองใจ ครองอยู่ คู่แฮ คงมั่นเพียงน้องน้อย มิให้ใครเสมือน.......ฯ ** วอนนางขอจิตนั้น เพียงดาว งามเด่นแสงวับวาว อุ่นเอื้อ คงคอยอยู่กลางหาว คราทุกข์ ใดนา แสงรักจักกอบเกื้อ ส่งให้จินต์เกษม......ฯ
6 กันยายน 2552 08:16 น. - comment id 985873
แวะมาศึกษางานประพันธ์ประเภทโคลง ครับ
6 กันยายน 2552 07:20 น. - comment id 985917
มาชื่นชมโคลงสี่ครับ สวัสดีราชิกา เขียนได้น่าฟังมากเลยครับ
5 กันยายน 2552 22:32 น. - comment id 986123
ผายสองแขนออกอ้า ยกยอ ชูเฮย วอนว่าวานพรขอ หนึ่งนั้น ให้น้องนุชนวลละออ แลเหลือบ บ้างนอ เพียงแต่คำขอขั้น นิดน้อยวิงวอน
5 กันยายน 2552 22:29 น. - comment id 986137
วอนดาวได้ไพเราะค่ะ... แต่คืนนี้ ฟ้าเต็มด้วยเมฆฝน ไม่มีดาวให้เว้าวอนค่ะ... ฝากวอนดาวด้วยนะคะ
5 กันยายน 2552 22:06 น. - comment id 986213
แวะมาอ่านคำอ้อนวอน ครับ
5 กันยายน 2552 21:33 น. - comment id 988129
หวาน เพราะพริ้งมากค่ะ ปรางคอยเป็นกองเชียร์ค่ะ
6 กันยายน 2552 13:03 น. - comment id 995734
วอนนางขอจิตนั้น ใจเดียว เดินเดี่ยวเหลียวมอง พี่บ้าง คงคอยอยู่กลางดง กลางดอย คอยหา แสงรักจักกอบเกื้อ ส่งให้จินต์เกษม.. โคลงไม่เป็นเลย
6 กันยายน 2552 18:21 น. - comment id 997703
ว้า เพราะๆๆ ครับ ช่วงนี้ แต่งโคลงกันเพราะๆๆ มากเลย
6 กันยายน 2552 17:13 น. - comment id 999369
เพิ่งอ่านดาวกลางใจมา มาอ่านวอนดาวก็อ่อนหวานไพเราะไม่แพ้กันครับ
6 กันยายน 2552 19:43 น. - comment id 999655
คุณ ตุ้ม ครับ ๐ ดาวพรายในเด่นฟ้า รายเรียง ยังส่องแสงมาเคียง ชิดใกล้ หวังสารสื่อพอเพียง มามอบ นางนา ยามพี่คงคอยให้ นิ่มน้องรอสนองฯ ๐ วอนดาวมาจากด้าว แดนใด นวลเอย วานส่งตรงถึงใจ จากเจ้า ลอยมาทุกคราไหน ใจชุ่ม ชื่นนา หมายว่านางคอยเฝ้า ตอบให้ใจถวิลฯ ๐ หวังดาวคราวจากฟ้า ลาจร คงมิลืมคำกลอน ฝากไว้ เพียรจารึกอาวรณ์ เวียนบอก นางนา ใจพี่หมายนวลได้ อ่านถ้อยคืนสารฯ ๐ วอนดาวคราวพี่เพ้อ รำพัน หวังสื่อตรงถึงกัน สุดฟ้า เพียงดาวอย่าลืมฝัน เคยคู่ นานนา เรียมมุ่งหมายภายหน้า เมื่อได้ครองสมรฯ ๐ ดาวเอยจงโปรดชี้ ทางนำ ยามเมื่อนางตอบคำ แด่ข้าฯ ใจคงจรดจารจำ อวลอิ่ม เกินนา หวังที่คอยนานช้า จบด้วยสุขเกษมฯ คุณ ตุ้ม โคลงงามและมีความหมายดีมากครับ ขอร่วมแจม ด้วยคน หวังว่าคงไม่ว่ากันนะครับ รักษาสุขภาพให้ดีนะครับ เป็นห่วงเสมอครับ แสนคำนึง