พ่อจ๋าพ่อเหงาไหมเมื่อไกลบ้าน เห็นดอกจานยืนต้นท้อเฝ้ารอฝน เหมือนรอพ่อกลับบ้านนานเหลือทน แม่กังวลห่วงใยพ่อไม่มา ยอดตำลึงเลื้อยงามตามรั้วรอบ พ่อเคยชอบแม่ไม่ขัดล้วนจัดหา อีกบักหุ่งตำซั่วกับถั่วนา กินกับปลาช่อนเผาเช้ากันดี ที่เถียงนาเพิงน้อยยังคอยพ่อ เคยวิ่งล้อไล่จับ"หนู"กับ" พี่ " ปล่อยให้รอ " พ่อครับ" กลับเสียที นี่หลายปีแล้วหนอพ่อไม่มา " เปรี้ยง เปรี้ยง เปรี้ยง กระสุน พรุนเต็มร่าง ล้มลงคว้างกลางดินหมดสิ้นท่า เฮือกสุดท้ายของชีวิตก่อนปิดตา ภาพท้องนาเมียลูกที่ผูกพัน " พ่อจ๋า..คนแปลกหน้าเขามาเยี่ยม เขาจัดเตรียมเสบียงกองเป็นของขวัญ หนูเห็นแม่ปาดน้ำตายามลากัน แล้วเงียบงันนั่งอิงพิงเสาเรือน แคร่ไม้ไผ่เด็กชายนอนหงายหน้า มองดูฟ้าดาวระยิบพริบลอยเลื่อน หนู" คิดถึง "พ่อจ๋ารีบมาเยือน ฝ่ากดาวเดือนบอกพ่อรู้หนูยังรอ..วันพ่อกลับบ้าน ทิพย์โนราห์ พันดาว
25 สิงหาคม 2552 16:00 น. - comment id 1031499
สงสารและเห็นใจผู้ที่ต้องรอคอยพ่อกลับบ้านค่ะ
25 สิงหาคม 2552 17:29 น. - comment id 1031579
ชอบฟังเพลง จดหมายถึงพ่อ ของ อี๊ด ฟุตบาธจัง ฟังแล้วคิดถึงพ่อ.. เตี่ย .....
25 สิงหาคม 2552 17:47 น. - comment id 1031591
วันนี้ไปอ่านกระทู้เกี่ยวกับทหารหาญที่ทำหน้าที่อยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วน้ำตาไหลเลยค่ะ http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8238098/A8238098.html http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8240613/A8240613.html ขอให้คุณพระคุ้มครองค่ะทุกท่าน
25 สิงหาคม 2552 17:54 น. - comment id 1031597
สุดเศร้า นะครับ
25 สิงหาคม 2552 20:47 น. - comment id 1031716
วันนี้ก็อีกแล้ว เศร้าใจมากค่ะ พี่แต่งได้อารมณ์เศ้ามากค่ะ
25 สิงหาคม 2552 22:30 น. - comment id 1031785
แต่งได้เศร้าเกินบรรยายค่ะพี่ พูดไม่ออกเลยอ่ะค่ะ น่าสงสารจริงๆเลยนะคะ ปัญหาภาคใต้เนี่ย
26 สิงหาคม 2552 00:49 น. - comment id 1031823
อ่านแล้วอดน้ำตาซึมไม่ได้เลยค่ะ เช่นเดียวกับสงคราม ไม่เคยให้อะไร เราเลยนอกจากเลือดและน้ำตานะคะ กลอนดีมาก ๆ ค่ะ
26 สิงหาคม 2552 08:12 น. - comment id 1031871
หวัดดีคับ...คุณทิพย์ เขียนสะท้อนความรู้สึกได้ดีมากๆขอรับ... เพื่อนผม...อยู่ในพื้นที่...กำลังปฏิบัติหน้าที่ ภารกิจ...อยู่ 2-3 คน เป็นห่วงพวกเขามากเหมือนกัน.... อยากให้ศัตรู...มีความคิดที่เป็นคนมากกว่านี้... นี่เหมือนเราสู้อยู่กับอมนุษย์... เผลอเป็นตาย....ขอรับ...คุณทิพย์... กลอน....ชอบขอรับ...
26 สิงหาคม 2552 10:45 น. - comment id 1031939
เขียนกลอนได้เศร้าจับใจ สื่อให้เห็นภาพชัดเจน กลอนนี้ ขอชื่นชมผลงานครับ ว่าแต่งได้ดีเหลือหลาย
26 สิงหาคม 2552 17:11 น. - comment id 1032121
รักพ่อครับ