โอ้โอโอ้โอ้โอ๋โอเอย รำลึกเอยรำลึกนึกถึงแม่ หญิงชรานอนบนเตียงหลายปีแท้ คือคุณแม่ของลูกถึงสิบคน โอโอ้โอโอยว่าเอยหนอ ขาดคุณพ่อ มีแต่แม่ไม่ทุกข์เข็ญ เลี้ยงดูกล่อมไกวแสนสุขเย็น ไม่เคยเห็นแววท้อในดวงตา โอ้โอเออเอยว่าเอยหนา ยี่สิบห้าสิงหาอีกคราแล้ว ได้เกิดมาดูโลกแจ่มเพริศแพร้ว เดินตามแนวแม่สอนหมั่นทำดี โอ้โอเออเอยวันเกิดนี้ ขอพรดีให้แม่ได้หายป่วย ขอกุศลที่ลูกทำโปรดดลช่วย ล้างความป่วยเจ็บไข้จากแม่เทอญ
25 สิงหาคม 2552 04:37 น. - comment id 1031238
โอ้โอโอ้โอโอโอ้โอ๋โอ๋ โถโถ่โธ่งงงันงั้นขอจบ เราเกิดเดือนเดียวกันในชาติภพ เหมือนเราคบกันมาสิบกว่าปี รู้สึกผูกพันนักเหมือนรักแท้ นอกจากแม่ไม่รักใครกลัวใจนี่ มารักกันดีกว่านะนารี สองเรานี้รักกันนิรันดร์กาล อวยพรวันเกิดให้คงไม่ว่า เพราะขี้หน้าขวดเก่าช่างร้าวฉาน ล้วนสาวสาวรังเกียจเหยียดดวงมาน เติมน้ำตาลเต็มใจไยสาวเมิน สุขสันต์สุขศรี.....มากมีคนรัก โรคภัยไม่ทัก.....โลกกล้าเผชิญ หวังใดได้หวัง.....มั่งคั่งทองเงิน น้ำใจออกเดิน.....ก้าวหน้าอาชีพ แม่ป่วยหายดี......ที่หมอกับแม่ พรใดว่าแน่.........แพ้แม่กับหมอ สังคมรอบแม่......อุ่นแท้เพียงพอ สร้างใจยามท้อ....ร่วมต่อร่างแม่ ไร้สัมผัสระหว่างบทขี้เกียจแก้เพราะอาจต้องเปลี่ยนเรื่อง
25 สิงหาคม 2552 08:47 น. - comment id 1031291
วันเกิดของเรา คนที่สำคัญที่สุด คือ แม่ เพราะแม่ จึง มีวันนี้ ดีใจนะคะ ที่ได้อ่านกลอน คนที่นึกถึงแม่ก่อนคนอื่น ในวันนี้.....
25 สิงหาคม 2552 09:14 น. - comment id 1031311
สุขสันต์วันเกิดค่ะ และเป็นกำลังใจคุณแม่ด้วยค่ะ
25 สิงหาคม 2552 10:03 น. - comment id 1031359
เย้...เกิดวันเดียวกัน Happy Birthday ค่ะ
25 สิงหาคม 2552 11:13 น. - comment id 1031380
สุขสันต์วันเกิดน๊ะค่ะ
25 สิงหาคม 2552 14:18 น. - comment id 1031445
สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้คุณแม่มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ
3 กุมภาพันธ์ 2553 18:43 น. - comment id 1095527
ขอขอบคุณทุกท่านค่ะ คำอวยพรวันเกิดมากมายแบบนี้ มิน่า ถึงได้โตเร็วแบบคาดไม่ถึง อิ อิ