เส้นใจ
ศาลาไทย
ฉันวาด...เส้นใจตามไปตามเรื่อง
มองเมืองหลากหลายสู่ลายสือ
เขียนใจเขียนคำลำนำมือ
ฝึกปรือเว้นว่างในบางที
เกลอเอย...เคยไหมในยามเหงา
เขียนเอา...เขียนเอา...อย่างเร็วรี่
เขียนไป...เขียนไป...ตามใจมี
เพื่อหนี...ความจริง...สิ่งเขียนไป
ปิดตาปิดหูไม่รู้เห็น
ยากเย็นขุดค้นแทบหม่นไหม้
สองตาสองหูสู่สองใจ
เปลวไฟลามห้วงทั้งดวงแด
ถ่ายทอด...ห้วงลึกนึกแล้วเขียน
เจ็บเจียนเหน็บจำย้ำรอยแผล
กี่พลั้งพลาดไปไม่เหลียวแล
ยอมแพ้ใช่ฉัน...ในวันนี้
ถ่ายทอด...ความคิดในจิตแจ้ง
สำแดงถ้อยคำย้ำศักดิ์ศรี
กี่ขื่นกลืนขมข่มท่าที
ร้อยรสบทกวี...แห่งชีวิต