ความจริง...... หัวใจสีแดง แต่ใจ...ถูกแกล้ง จากคน...ใจดำ ...ก็เจ็บ ...ก็ช้ำ ใจถูก...ตอกย้ำ ซ้ำ...ซ้ำจนใจช้ำ เดี๋ยวดำ-เดี๋ยวแดง เปรียบกับ...... ดินแห้ง...แห้ง แตกระแหง...... รดน้ำ...ก็แดง ขาดน้ำ...ก็ดำ ไม่ใช่คน...สองใจ แต่ใจมัน...มีสองสี หัวใจน่ะ...มี แต่มันใกล้...จะขาดใจ