ม่านดอยเอ่ยมานั่งคอยดาวเดีอนเด่นนภาดื่นดึก มานั่งฟ้งเสียงดาวตกฟ้ากว้างเขาเขียวสูงเทียบเมฆ ลมโรยเบียดกายสบายตัวมีรั่วดาวล้อมกาย ทอดยาวสายตาไหวลมโบกพัดพาเสียงป่าก้อง ทำนองเพลงธรรมชาติพลิ้ววิวจิตใสไรกังวล ยอมจำนนต่อฟ้าดินที่บ่มเพาะรกรากดวงจิต คือชีวิตที่ผกผันวันเวลาพาดวงตามองดาวเดือน เธอคือเพือนฉันมิห่างหายเมื่อกาลเวลาล่วงเลย เธอยังคงเป็นเธอเจ้าเดือนดาวบนฟ้ากว้างไกล เธอยังคงอยู่ที่ใจฉันมิเหนื่อยล้ายามตาฉันมีน้ำหลั่งพรู่ เธอยังคงอยู่คู่กายโอบกอดด้วยแสงดาวเดือนพรั่งพราย เธอยังมิวายชวนเพื่อนคือสายลมมาร้องร่ำเพลงยาว ให้เธอหลับตาพักผ่อนบนตักนุ่มดังบนเรือนพักกาย
8 สิงหาคม 2552 06:52 น. - comment id 1024537
ค่ำคืน..ดาว เดือน จันทร์ เมฆ คือเรือนพักกาย เช้าแล้ว...ไปทำบุญกันค่ะ
8 สิงหาคม 2552 09:40 น. - comment id 1024609
สวัสดีงามๆยามสายเจ้า สายแล้วม่านดอยหายจากภวังค์แล้วเจ้า แต่เข้ามาอ่านลำนำเพราะๆห้องนี้แล้วจะเคลิ้มอีกเนาะ ขอบคุณงามๆเจ้า ขอให้มีคสามสุขกายสุขใจเจ้า
8 สิงหาคม 2552 14:48 น. - comment id 1024723
ดาว เดือน จันทร์ เมฆ ท้องฟ้า ดวงตะวัน เก็บมาร่วมฝันได้เลยนะคะ
9 สิงหาคม 2552 09:19 น. - comment id 1025004