ทางเทียวเขียวค่ำย่ำไป ทางใดดุ่มเดินเหินหาว ทางรุ้งมุ่งสรวงดวงดาว ทางยาวย่นย่อ...รอรุ่ง อรุณกรุ่นอายสายเหมย ชดเชยชีพสรรค์วันพรุ่ง หว่างทางร้างรักจักปรุง จรุงมุ่งมั่น...ฝันไกล สุดสายปลายทางแห่งฝัน คือฝันหวนคืนนาไร่ ก้าวเดินก้าวเดินต่อไป แม้นไกลเพียงไหน...ไปถึง ทางเดินแดดกล้าฝ่าแดด เปลวแผดเผาใจดวงหนึ่ง รุ่มร้อนลึกล้ำรำพึง คำนึงถึงฝัน...ฝันกล้า แม้นโหยโรยแรงแกร่งกร่อน ริดรอนแรงเปลี่ยวเรี่ยวล้า วันแล้ววันเล่าล่วงลา ถือพร้าแบกจอบ...จูบดิน ทางเทียวเขียวค่ำย่ำเท้า เหน็บหนาวเนื้อใจจ่อมสิ้น ฝันหา หาที่ทำกิน เหลือเพียงดินแล้ง...แห้งน้ำ ................... ละไมฝน
4 สิงหาคม 2552 09:19 น. - comment id 1023095
ปีนี้ที่บ้านฝนดีค่ะ
4 สิงหาคม 2552 09:59 น. - comment id 1023108
ที่บ้านฝนไม่ตกแต่ก็มีน้ำทำนาอยู่ค่ะแต่มีปัญหากับ นาข้างๆกัน เขาหวงน้ำ แย่จริง
4 สิงหาคม 2552 12:04 น. - comment id 1023165
ที่บ้านฝนตกบ่อย บรรยากาศดีค่ะ แต่ที่กรุงเทพฯ ไม่ดีเท่าเลย