กี่ปีแล้วที่หลังเราหยัดสู้ฟ้า กี่ปีแล้วที่ดวงหน้าจูบดินแล้ง กี่ปีแล้วที่ข้าวยากและหมากแพง กี่ปีแล้วที่ไส้แห้งกว่าแร้งโรย ถามฟ้ากว้างก็อ้างว้างมิสร่างสิ้น ถามผืนดินก็เงียบงำคำตอบโหย ถามผู้นำถึงคำหวานที่หว่านโปรย ย้ำถามโดยชาวนาตาดำดำ ช่างเงียบเหงาเป็นเป่าสากกระดากนัก รัฐมนตรีที่รักกระอักซ้ำ นโยบายขายซื้อหรือจำนำ ราคาข้าวยังตกต่ำระกำใจ หวังพึ่งใครไหนเล่าเหล่ารากหญ้า หวังพึ่งฟ้าก็แล้งลมพาห่มไห้ หวังพึ่งดินก็สิ้นหวังกำลังใจ หวังพึ่งใครในวันนี้ไม่มีเลย เราประท้วงท่านก็จับเราเข้าคุก ส่วนคนบุกสนามบินใยทำเฉย นิติธรรมเมืองไทยอยู่ไหนเอย โปรดเฉลยคำหวานผ่านสภา คอยหยาดฝนหล่นหายที่ปลายเมฆ คอยพระเอกในดวงใจอยู่ไหนหนา คอยผู้แทนของเราชาวประชา เช็ดน้ำตาผู้ยากไร้ในแผ่นดิน ชาวนาจ๋า...ชาวนาอย่าร้องไห้ อดทนไว้อย่าให้ใครเขาหมิ่น เก็บน้ำตาแห่งหวังไว้หลั่งริน บนผืนดินปลูกข้าวของชาวนา... .............................. ละไมฝน
3 สิงหาคม 2552 14:45 น. - comment id 1022732
มาร่วมเป้ฯกำลังใจให้กับชาวนาไทยคะ
3 สิงหาคม 2552 14:55 น. - comment id 1022740
มาร่วมปลอบใจชาวนาไทยด้วยคนค่ะ
3 สิงหาคม 2552 15:40 น. - comment id 1022753
ชาวนามาร้องทำไม จงอดทนไปสิ ตอนนี้ยังไม่ว่าง ต้องตามจับทักษินมาติดคุก และโกงกินให้ท้องเราอิ่มก่อน รอไปนะชาวนาเอ๋ยยยย ใช่ไม่ใช่พี่น้องงงง
3 สิงหาคม 2552 16:05 น. - comment id 1022758
ฝนโปรยปรายมา เย็นฉ่ำพฤกษา มาช่วยชาวนา อย่าร้องไห้เลย
3 สิงหาคม 2552 16:18 น. - comment id 1022768
เป็นลูกชาวนาค่ะ อนาคตก็เป็นชาวนา ไม่ร้องไห้ค่ะ
3 สิงหาคม 2552 16:20 น. - comment id 1022770
เป็นกำลังใจให้ชาวนาค่ะ และคิดว่า การทำนาใช่จะเป็นการทำตามบรรพบุรุษเพียงเท่านั้น สมัยนี้มีธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว เรื่องเศรษฐกิจก็ส่งผลให้ชาวนาได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน คิดว่า น่าจะมีการวางแผนการผลิต และ ปรับปรุงการผลิต และการแปรรูปสินค้า ให้มีความหลากหลายขึ้น น่าจะมีทางไปและ มีตลาดเพิ่มขึ้นได้ค่ะ
3 สิงหาคม 2552 17:58 น. - comment id 1022825
อย่าร้องไห้เลยครับ ดินจะชุ่มฉ่ำเอา เป็นงานแนวสะท้อน การเมืองนะครับ คนทุกคนเป็นพระเอกได้ครับ ถ้ามองกันที่ใจ...
3 สิงหาคม 2552 19:17 น. - comment id 1022871
กี่รวงข้าวกอบมาบนจานใหญ่ กี่แรงใจเก็บผ่านจากมานหมอง กี่ราตรีคอยรับประคับประคอง กี่เสียงร้องของปวงข้า...ชาวนาไทย กี่.....ก็เหมือนเดิม เข้าใจชาวนา....... ยังอยากเห็น รวงข้าวหอม....
3 สิงหาคม 2552 19:59 น. - comment id 1022895
เป็นลูกชาวนาเหมือนกันค่ะ และก็ไม่ร้องให้ แข้มแข็งอดทนค่ะ
4 สิงหาคม 2552 01:55 น. - comment id 1023020
เข้มแข็งไว้ค่ะ กระดูกสันหลังของชาติ
4 สิงหาคม 2552 02:00 น. - comment id 1023021
เข้มแข็งไว้นะคะ กระดูกสันหลัง ของชาติ
4 สิงหาคม 2552 10:00 น. - comment id 1023109
อำมาตย์ พวกผู้ดีตีนแดง ผู้มีอันจะกินทั้งหลายอยู่ให้สุขสบายเถิด พวกเราชาวนาไพร่ในแผ่นดินนี้จะอดทน จะก้มหน้ามองดูดิน จะอาบเหงื่อต่างน้ำทำนาให้พวกท่านอยู่สุขสบายกัน อยู่ให้สุขสบายนะ สุเมธก็บอกแล้วควายเท่านั้นจะช่วยชาติ เห็นไหมชาวนาเห็นความปรารถนาดีของเขาสิ
10 สิงหาคม 2552 18:34 น. - comment id 1025323
ตอนนี้กำลังมีการยืดเวลาจำนำราคาข้าว ไม่รู้ว่ารัฐบาลคิดยังไงกันนะ