คนดีมีใจงามยามที่นึก ผนวกผนึกคุณค่ามหาศาล คนดีมีใจดีตลอดกาล ต่างกล่าวขานถึงคนดีมีน้ำใจ คุณสมบัติคนดีที่กล่าวอ้าง เป็นแนวทางยึดถือฤาไฉน อยากจักเป็นคนดีที่หนึ่งใน ตัดสินได้ด้วยผลการกระทำ ให้ยึดถือศีลธรรมนำก่อเกื้อ ใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แน่แท้ไต่ถาม ใส่ใจช่วยเกื้อกูลดีมีทุกยาม สละตามสงเคราะห์เหมาะแก่คน ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดใดนั่น ขอให้ฉันได้ทำดีทุกแห่งหน มีสติรำลึกได้ครองใจตน ให้มวลชนกล่าวขานว่าข้าคนดี