จากไกลพันลี้

besideU

ตำนานเล่าขาน แต่หมอกไออำพลาง บทรักหวานเลือนลาง
เธออาจไม่รู้ นั่นหาใช่สายลม เสียงนั้นฉันเอง อาวรรักพราก
ใครกันหนอ ช่างใจร้าย เปิดหน้าต่างรับลม พัดฝันกระจาย
วานวานจางหาย วันพรุ่งนี้ยิ่งบอบบางดั่งปีกจักจั่น
ฉันเองที่ส่งเธอ จากไกลพันลี้ ฉันเข้าใจ ใยเธอกลับไม่เคยแม้ตัดพ้อ
ยุคสมัยอันไร้ความหวังนี้เอง ไม่อาจรั้งรักแท้แต่ห่างไกล
ฉันได้แต่ถามฝัน ณ ขอบฟ้าไกลสุดใจ เธอยังอยู่ใช่ไหม
หากนั่นคือเสียงเพลง ใช่เธอหรือเปล่า ได้แต่ฝันได้แต่คอย จวบจนวันสุดท้าย
หากนั่นคือเสียงร่ำไห้ ฉันค้นฉันหา สุดท้ายเอื้อมคว้าเพียงปลายฝัน
ไกลสุดภูคือริมฟ้า น้ำตาฟ้าโศกแต้มระเบียงบุปผา เคียงข้างหงอกชรา
หากนั่นคือเสียงร่ำไห้ ฉันค้นฉันหา สุดท้ายเอื้อมคว้าเพียงปลายฝัน
ไกลสุดภูคือริมฟ้า น้ำตาฟ้าโศกเต็มระเบียงบุปผา ฉันยังรอเธอไม่เคยเปลี่ยน
ฉันรับรู้ รักจากเธอบริสุทธิ์เพียงใด ดังหยาดเพชรประกาย ส่องผ่านธุลีฝุ่นหมอง
เธอมากับสายฝน แปรน้ำตาเป็นบทกวี ฉันขับขานรินรดกาลเวลา
ภาพเรือลำน้อยวาดผ่านสระปทุม ยังคงติดตา ต่างเพียงวันนี้ฉันอยู่เดียวดาย
วันดอกไม้บานเธอเคยรำพันหรือเพียงคำปลอบ ปานน้ำตารอวันระเหยหาย
หากนั่นคือเสียงเพลง ใช่เธอหรือเปล่า ได้แต่ฝันได้แต่คอย จวบจนวันสุดท้าย				
comments powered by Disqus
  • ปรางทิพย์

    26 กรกฎาคม 2552 21:51 น. - comment id 1019781

    eside me
    It is a good word but who can see
    you.  
    เหมือนเสียงกระซิบตามสายลม
    36.gif36.gif
  • พันลี้

    26 กรกฎาคม 2552 23:18 น. - comment id 1019819

    ยุคสมัยที่ไร้ความหวัง
    บทกวียังขานขับรดกาลเวลา
    ณ ขอบฟ้าไกลสุดใจ แม้ไกลสุดภู
    รักแท้ยังคงอยู่ วาดไว้ผ่านระเบียงฟ้า
    
    ตราบวันสุดท้าย 
    บทเพลงกระจายเต็มปลายฝัน
    ความหวังไม่เคยระเหยหาย
    น้ำตาฟ้าโศกกระจายผ่านหน้าต่างวันวาน
    
    วันดอกไม้บานระเบียงบุปผา ไม่เดียวดาย
    และเธอจะไม่เดียวดายในปลายฝันที่รอคอย
    
    ===============================
    คำเขียนคุณสวยจัง รูปแบบแปลกและให้อารมณ์สะเทือนใจสูง คงได้อ่านผลงานอีกนะคะ
  • มารน้อย

    27 กรกฎาคม 2552 08:23 น. - comment id 1019868

    ตราบวันสุดท้าย 
    บทเพลงกระจายเต็มปลายฝัน
    ความหวังไม่เคยระเหยหายจากวารวัน
    ที่ปลายฝัน เธอยังอยู่คู่ตำนาน
    
    ไม่มียุคสมัยใดที่ไร้หวัง
    ริมฟ้ายังร่ายบทกวีที่ขับขาน
    รักแท้ที่วาดไว้จากวันวาน
    ยังเบ่งบาน ณ ขอบฟ้าไกลสุดใจ 
    
    รักแท้ยังผลิบานแม้ไกลสุดภู
  • กระซู่บิน

    7 สิงหาคม 2552 17:12 น. - comment id 1024339

    besideU คุณคือใครครับช่วยบอกหน่อยเถอะ
  • กระซู่บิน

    7 สิงหาคม 2552 18:40 น. - comment id 1024361

    besideU  ผมไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร
    
    แต่ยังไงวันที่ 27 กันยานี้ก็ขอให้โชคดี
    
    สอบติดทันตะ มศว. นะครับ
  • พันลี้

    31 ตุลาคม 2552 06:50 น. - comment id 1058827

    ตราบวันสุดท้าย 
    บทเพลงกระจายเต็มปลายฝัน
    ความหวังไม่เคยระเหยหายจากวารวัน
    ที่ปลายฝัน เธอยังอยู่คู่ตำนาน
    
    ไม่มียุคสมัยใดที่ไร้หวัง
    ริมฟ้ายังร่ายบทกวีที่ขับขาน
    รักแท้ที่วาดไว้จากวันวาน
    ยังเบ่งบาน ณ ขอบใจไกลสุดภู
    
    รักแท้ยังผลิบานในขอบใจแม้ไกลสุดภู..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน