กุหลาบงามหนามแหลมขึ้นแซมก้าน ยามเบ่งบานหมู่แมลงต่างแฝงใกล้ เพียงเพื่อชมกุหลาบซาบซึ้งใจ แม้หนามแหลมเพียงไรไม่ครนา กี่ชีพที่มอดม้วยด้วยคมกุหลาบ กี่ใจที่กำซาบเสน่หา กี่ทุกข์ที่ทนท้อทรมาน์ ใช้เวลากี่เดือนปีที่จะเลือน กุหลาบงามดอกนี้เดิมสีขาว ผุดผ่องราวเมฆน้อยที่ลอยเลื่อน แต่หนามแหลมทิ่มตำคอยย้ำเตือน เลือดจากใจไหลเปื้อน...กุหลาบแดง
23 กรกฎาคม 2552 12:59 น. - comment id 1018114
ไปโดนหนามกุหลาบที่ไหนตำมาจ๊ะ ทีหลังระมัดระวังหน่อยจ๊ะ
23 กรกฎาคม 2552 15:28 น. - comment id 1018201
กุหลาบเหล่านี้ไร้หนามนะคะ เอามาฝากค่ะ
23 กรกฎาคม 2552 16:38 น. - comment id 1018219
อย่าปากหวานนักเลยนะค่ะ กุหลาบไร้หนามจิตใจอ่อนไหวและอาจจะหวั่นไหวได้
23 กรกฎาคม 2552 23:21 น. - comment id 1018390
ดอกกุหลาบ..สีขาว..พราวสะอาด เจ้าพิลาส..งามประดุจ..ทิพย์อัปสร หลงรักเจ้า..ห่วงหา..และอาวรณ์ เจ้างามงอน..ยวนยั่วใจ..ให้พะวง..