อาทิตย์ดับอับแสงสุริยคราส ดังประกาศสัจธรรมนำให้คิด ความยิ่งใหญ่บางครั้งยังถูกปิด ดั่งอาทิตย์ต้องอับเฉาเงาจันทรา เป็นศูนย์กลางสุริยะว่าสูงส่ง น้ำขึ้นลงร้อนฝนบนโลกหล้า ฤดูกาลผ่านผันวันเวลา สุริยากำหนดเป็นกฏเกณฑ์ ยามหนาวเหน็บให้แสงแฝงไออุ่น คราวมืดขุ่นสาดส่องให้มองเห็น ร้อนอบอ้าวแปรปรวนหวนลมเย็น เกินหลีกเร้นสุริยะ ณ จักรวาล มนุษย์โลกยิ่งใหญ่ใช่ค้ำฟ้า ถึงเวลาย่อมลับดับสังขาร โลภ โกรธ หลง รักใคร่ใช่ยืนนาน เมื่อถึงกาลย่อมดับดิ้นสิ้นทุกคน.
22 กรกฎาคม 2552 12:27 น. - comment id 1017649
สวัสดีค่ะ ทันโลก ทันเหตุการณ์ และอินเทรนด์สุดสุด ยอดเยี่ยมค่ะ นำเสนอได้ดีจัง
22 กรกฎาคม 2552 12:30 น. - comment id 1017651
มนุษย์โลกยิ่งใหญ่ใช่ค้ำฟ้า ถึงเวลาย่อมลับดับสังขาร โลภ โกรธ หลง รักใคร่ใช่ยืนนาน เมื่อถึงกาลย่อมดับดิ้นสิ้นทุกคน. เห็นด้วยค่ะ
22 กรกฎาคม 2552 13:11 น. - comment id 1017663
อุปมาค่าแสงปราศแรงเท่า เทียบกับเขาแลไปเหมือนไม่สม เพียงอุกอาจมาตรให้บางใครชม ท่ามโสมมขอสักครั้งอหังการ์ ห้าวหาญชิงชัยชนะต่อตะวัน แม้นช่วงสั้นสั่งให้หัวใจกล้า รู้เรี่ยวแรงแสงน้อยด้อยฤทธา ก็จะมายืนหยัดด้วยสัตย์จริง บนโลกร้อนตอนนี้ที่ยุ่งเหยิง ประกายเพลิงระอุทั่วน่ากลัวยิ่ง ชาวประชาอาศัยใดพักพิง ? ต่างละทิ้งศรัทธาพาร้อนรน ข้าฯ.. ขอดับตะวัน ณ วันนี้ ด้วยศักดิ์ศรียิ่งใหญ่ไม่สับสน ถึงเศษเถ้าสลายไปยังใฝ่ผจญ ขอท้าชนสักครั้งอหังการ์
22 กรกฎาคม 2552 13:40 น. - comment id 1017674
โห ไวจังเลย เขาเรียกว่าทันเหตุการณ์ เปรียบเทียบได้ดีครับ แวะมาทักทายครับ
22 กรกฎาคม 2552 14:59 น. - comment id 1017701
โอ้...มองโลกเป็นธรรมมะ ขอชื่นชมด้วยไมตรีจิตครับ *---*
22 กรกฎาคม 2552 15:47 น. - comment id 1017718
มะเช้าไม่ได้ดูเลยค่ะ เสียดายๆ แต่กรุงเทพฯ ท้องฟ้าปิดนะ
22 กรกฎาคม 2552 20:24 น. - comment id 1017836
ได้ดูตอน แปดโมงเช้าค่ะ อืม ปรากฏการณ์ตามธรรมชาติ เป็นข้อคิดให้ชีวิตค่ะ...
22 กรกฎาคม 2552 20:55 น. - comment id 1017856
แวะมาดูกบกินตาวันครับ
23 กรกฎาคม 2552 09:15 น. - comment id 1018014
โห! สุดยอดขอชื่นชมจากใจจริงๆเปรียบเปรยได้โดนมากๆ