สิ่งใดใดชีวิตนี้ที่ผ่านพบ ได้ประสบหลากหลายให้สงสัย ค่อยค่อยคิดตรึกตรองครั้งเยาว์วัย จนเติบใหญ่มีสิ่งใดไม่เปลี่ยนแปลง จากตอนเด็กเล็กนักแม่เห่กล่อม ที่กระท่อมบ้านรักไม่หน่ายแหนง ริ้นไม่ไต่ไรไม่ตอมแม่ระแวง นอนตะแคงป้องปัดและพัดวี จนเติบโตช่วยเหลือตัวเองได้ รักที่ให้แม่ไม่คิดจะหน่ายหนี คอยพร่ำสอนเตือนให้ลูกทำดี เพื่อชีวีลูกนี้ได้เจริญ เมื่อเติบใหญ่วัยทำงานผ่านศึกษา ปรารถนาลูกได้ดีคนสรรเสริญ แม้ลูกโตเพียงใดไม่เคยเมิน พร้อมก้าวเดินคุ้มครองปกป้องภัย ในสายตายังมองลูกเด็กเล็กอยู่ คอยเคียงคู่ปัดป้องทุกสมัย แม่หวงห่วงลูกดั่งเป็นดวงใจ เกินกว่าได้จากใครในโลกา
20 กรกฎาคม 2552 16:40 น. - comment id 1016859
อิจฉาคนมีแม่จัง...อยากมีแม่เอาไว้กอดบ้างค่ะ...
20 กรกฎาคม 2552 16:55 น. - comment id 1016870
งั้นไว้กลับบ้านครั้งนี้ จะกอดแม่เผื่อให้เยอะๆเลยนะจ๊ะ ไม่มีแม่อย่างน้อยก็มีพ่อที่เป็นทั้งพ่อและแม่นะจ๊ะ ต้องรักท่านให้เป็นดับเบิ้ลสุดยอดดับเบิ้ลเลยน๊า
20 กรกฎาคม 2552 18:49 น. - comment id 1016921
รักแม่ค่ะ
20 กรกฎาคม 2552 19:14 น. - comment id 1016944
หนูก็รักแม่ค่ะ
20 กรกฎาคม 2552 19:51 น. - comment id 1016974
แม่กับพ่อมองดอกบัว อยู่บนสรวงสวรรค์ สวัสดีค่ะ คุณกบ
20 กรกฎาคม 2552 22:51 น. - comment id 1017070
ใกล้วันแม่แล้วนะครับ ผมเองไม่เคยเขียนกลอนวันแม่เลย มัวแต่เขียนเรื่องอื่นๆ บุคคลอื่นๆ แม้ก็ไม่รู้ซะด้วยซ้ำว่าลูกเขียนกลอน
20 กรกฎาคม 2552 23:33 น. - comment id 1017092
มาระลึกพระคุณแม่ด้วยคนครับ
21 กรกฎาคม 2552 09:50 น. - comment id 1017194
ครูกระดาษทราย สวัสดีค่ะ รักแม่แล้วอย่าลืมรักพ่อด้วยนะคะ ระวังพ่อจะน้อยใจ อิอิพิมญดา สวัสดีค่ะ อยากมาบอกว่ารักแม่เช่นกันค่ะ ใจปลายทาง สวัสดีค่ะ ภาพนี้น่ารักน่าเอ็นดูจังเลยค่ะ ขอบคุณที่ทักทายกันนะคะ ดอกบัว สวัสดีค่ะ ค่ะ พ่อกับแม่จะคอยดูแลเราตลอดไปนะคะ ขอให้มีความสุขนะคะ ^_^ ลำน้ำน่าน สวัสดีค่ะ ไม่เป็นไรหรอกค่ะ สามารถแสดงออกได้ตั้งหลายอย่างแน่ะ ไม่จำเป็นต้องเขียนกลอนก็ได้ เป็นลูกที่ดีดูแลตัวเองได้ดี คิดว่าแค่นี้พ่อกับแม่ก็คงจะสุขใจแล้วค่ะ (เอ้อ...แค่ไม่ลืมท่านท่านก็ปลื้มแล้วค่ะ) ไร้อันดับ สวัสดีนะคะ ขอบคุณที่แวะทักทายกันค่ะ ขอให้มีความสุขนะคะ
21 กรกฎาคม 2552 17:47 น. - comment id 1017309
มาร่วม ระลึกนึกถึงพระคุณแม่ด้วยคน ครับ
21 กรกฎาคม 2552 22:50 น. - comment id 1017495
มาร่วมรำลึกคับ
22 กรกฎาคม 2552 08:12 น. - comment id 1017572
หวัดดีคับ...คุณ SOMEBODY กลอนชุดนี้...ดีมากๆ...จร้า.... อยากให้ได้เผยแผ่ ... ไปให้เด็กๆได้อ่านจัง...
22 กรกฎาคม 2552 09:41 น. - comment id 1017590
กวีน้อยเจ้าสำราญครับ สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะ ^_^ วิทย์ ศิริ สวัสดีค่ะ ยินดีมากค่ะ ขอบคุณนะคะ kirati สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากค่ะ^_^ จะยินดีมากเลยค่ะถ้าทำให้เกิดประโยชน์กับ คนอื่นๆได้