โอ้อกเอ๋ยใยเป็นเช่นนี้เล่า จึงคอยเฝ้าคอยคนมีเจ้าของ มิเคยคิดจิตแย่งแปลงคู่ครอง แต่ใจปองรักอยู่คู่เวลา ในใจแสบปวดร้าวใช่มีสุข กับความทุกข์คอยจ้องเฝ้าห่วงหา ต้องทำตัวนิ่งเฉยเหมือนเย็นชา เตือนสติจิตว่าเราเป็นใคร จะไม่หลงรักเธอถึงเพียงนี้ เพราะท่าทีของเธอเหมือนมีให้ พอสบตาเหมือนเร้นดั่งซ่อนใน เหมือนดวงใจเธอแยกแตกสองดวง เธอส่งยิ้มละมุนหวานปานน้ำผึ้ง ให้ฉันซึ้งในจิตเหมือนคิดหวง ต้องหลบหลีกซ่อนยิ้มพริ้มในทรวง เหมือนลำกลวงในรักปักมลทิน จำต้องอยู่ห่างไกลซึ่งในรัก มาพินิจพิศประจักษ์รักให้สิ้น จะขอหลบใจกายดั่งหายบิน จิตสำนึกยังมิสิ้นขอลาไกล........... อย่าปล่อยให้กายเป็นทาสของใจ...... เดินต่อไปในความถูกต้อง ๑๙ กรกฏาคม 2552 ........................ภัทราภา
19 กรกฎาคม 2552 22:04 น. - comment id 1016506
เอาใจช่วย..ให้ทำในสิ่งที่ถูกต้องค่ะ... รักคนที่เขามีเจ้าของ ใจหมองครองเหงาทุกเช้าค่ำ เอ่ยเพียงคำหวานที่หวานพรำ ตอกย้ำ..ลมหมัน...กับฝันลวง...
19 กรกฎาคม 2552 22:12 น. - comment id 1016513
ใจเจ้าเอ๋ย..จำห่างร้างลาเถิด อย่าเตลิดเข้าใกล้ใจจะหมอง อยู่ห่างๆคนมีที่หมายปอง จิตจะผ่องสุขได้ไม่ร้าวรอน.. คิดถูกแล้วค่ะ... เดินต่อไปในความถูกต้อง รักนะคะ
19 กรกฎาคม 2552 22:12 น. - comment id 1016514
พี่ พี่วุ้นเส้นจ้า...
19 กรกฎาคม 2552 22:13 น. - comment id 1016516
แวะมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ...
19 กรกฎาคม 2552 22:37 น. - comment id 1016544
เจ็บเสียแต่วันนี้ดีกว่านะคะ รักคนที่มีเจ้าของไม่ใช่ความสุข เค้าก็ไม่สุขเราก็ทุกข์ค่ะ
19 กรกฎาคม 2552 23:11 น. - comment id 1016570
20 กรกฎาคม 2552 12:05 น. - comment id 1016719
รู้คิดและมีสติ ทำให้เราเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้องได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
20 กรกฎาคม 2552 14:01 น. - comment id 1016780
อันตัณหาคราเกิดกำเนิดจิต จงเพ่งพิศถูกผิดตามสนอง ในครอบครัวหลังใหญ่ใฝ่ปองดอง หากมีใครใคร่ปรองสองหัวใจ ศีลธรรมนำชิดจิตเพ่งรู้ ไตร่ตรองผู้มากรักจักหมองไหม้ คร้านเห็นดีเห็นงามตามหทัย ทุกข์ท่วมใจทางชั่วก่อตัวเติม ตัดอารมณ์ข่มใจอย่าไห้หวล อนาคตผันผวนพบทางเสริม ผ่านวิบากพรากลาระดับเดิม กุศลเพิ่มยอดชู้คู่ภิรมย์ ทางข้างหน้าทอแสงแจ้งโค้งขอบ สวรรค์มอบคู่แท้แลสุขสม มิต้องหลบซ่อนเร้นให้ทุกข์ตรม ชีพภิรมควงคู่ดูงามตา สวัสดีค่ะ คุณภัทราภา ดอกบัวแวะมาเยือนค่ะ รักษาสุขภาพ นะค่ะ ขอให้มีแต่ความสุขค่ะ
21 กรกฎาคม 2552 20:04 น. - comment id 1017382
คุณเป็นคนดีมากนะคะดีแล้วค่ะ อยากที่ใครจะทำได้เช่นคุณ ชื่นชมค่ะ ขอความสุขจงอยู่ คู่กับคุณตลอด
21 กรกฎาคม 2552 20:32 น. - comment id 1017408
ความรักมักไม่มีเหตผล แต่ตัดใจมาก็ดีแล้วค่ะ จะได้ไม่ต้องมทรมาน
21 กรกฎาคม 2552 22:23 น. - comment id 1017472
ขอบคุณครูพิม สำหรับกลอนเพระาๆน่ะค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาทักทายค่ะ
21 กรกฎาคม 2552 22:24 น. - comment id 1017473
ขอบคุณพี่วุ้นเส้นคนเดิม ที่คอยมาให้กำลังใจเสมอค่ะ
21 กรกฎาคม 2552 22:25 น. - comment id 1017477
ขอบคุณ White roses ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ
21 กรกฎาคม 2552 22:32 น. - comment id 1017481
ขอบคุณปรางทิพย์สำหรับกลอนที่ให้ข้อคิดดีๆค่ะ รัมณีย์ ขอบคุณที่มาทักทายกันค่ะ somebody ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ ดอกบัว ขอบคุณสำหรับกลอนที่แสนเพราะค่ะ และความหมายซึ้งๆค่ะ ได้ข้อคิดเยอะค่ะขอบคุณที่เป็นห่วงสุขภาพน่ะค่ะ นรสิริ ขอให้คุณนรสิริมีความสุขและความสมหวังเช่นกันค่ะ ยาแก้ปวด ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ และขอบคุณทุกคนที่เข้ามาทักทายกันค่ะ