บรรจงร่ายรอยรักผ่านอักษร ผ่อนอาวรณ์ทั้งปวงในทรวงนี้ มากลั่นถ้อยสารพันจำนรรจ์พี่ จากคนที่มอบภักดิ์สลักลาย บรรจงวางสายสร้อยมาร้อยรัก หทัยปักลงท่ามแห่งความหมาย สื่อความนัยส่งถึงเพียงหนึ่งชาย มิคลอนคลายห่วงหาด้วยอาลัย บรรจงทาบมือน้อยจับสร้อยสาย ก่อนพี่ชายสวมปลอบนำมอบไว้ วอนคุณพระคุ้มครองปกป้องภัย เปรียบถ้อยนัยของหมั้นแต่นั้นมา บรรจงวาดรอยรักด้วยภักดิ์มั่น เฝ้าถนอมเคียงขวัญหนึ่งสัญญา คอยตระหนักถ้อยนั้นอันล้ำค่า ปรารถนาเคียงอยู่เป็นคู่ครอง บรรจงมือก้มกราบวางราบพื้น น้ำตารื้นหยาดไหลเอ่อนัยน์สอง ขอองค์พระคุ้มครองและปกป้อง รอยรักสองคืนเรือนดั่งเหมือนเคย
18 กรกฎาคม 2552 21:48 น. - comment id 983912
รอยที่เห็นเป็นรักหนักแน่นแท้ มิมีแต่แค่ให้บางใครสอน รสหอมหวานซ่านจิตคิดเว้าวอน บทคำกลอนสอนให้ใจรำพึง
18 กรกฎาคม 2552 20:19 น. - comment id 1000980
ขอให้รอยรักนั้นยังคงอยู่ไม่หายไปไหนนะค่ะ
18 กรกฎาคม 2552 18:57 น. - comment id 1016153
บรรจงมือก้มกราบทาบที่ตัก วางความรักภักดิ์มั่นนิรันดร์สมัย พร้อมฝากเนื้อฝากตัวฝากหัวใจ แด่มิตรใหม่เรรินด้วยยินดี
20 กรกฎาคม 2552 15:59 น. - comment id 1016853
บางครั้งยิ่งบรจจงผลงานก็ยิ่งแย่นะคะ ว่าไหม
25 กรกฎาคม 2552 16:00 น. - comment id 1019057
เขามีสร้อยเป็นพวงไว้ลวงสาว ทั้งสั้นยาวสวมใส่ให้นอนฝัน ใช้รึงรัดหัวใจให้ผูกพัน สร้อยเส้นนั้นเหมือนเหยื่อล่อเนื้อปลา อิอิ อย่าไปอาลัยอาวรณ์เลยหนู