เม็ดฝนรินปรอยปรายจากสายฟ้า แผ่นนภาดาดาษด้วยหยาดฝน ตกรินหลั่งสู่พื้นดินกลิ่นไอโคลน ฟ้าส่งฝนพรั่งพรั่วทั่วแผ่นดิน พื้นชุ่มฉ่ำบนดำมืดด้วยกลีบเมฆ ดั่งฟ้าเสกเมฆนภาล้างฟ้าสิ้น ไหลรินหลั่งสายน้ำซับทับพื้นดิน เมฆย้ายถิ่นเคลื่อนไหลไปตามลม ฟ้าคะนองสลับลมโหมกระหน่ำ ครางครวญซ้ำเมฆขลานางถาถม หยดเป็นสายน้ำธาราคราตรอมตรม เป็นเม็ดฝนโหมรินซ้ำกระหน่ำริน รามสูรรุนแรงกำแหงนัก ขว้างขวานจักให้ตายสลายสิ้น เกิดเป็นเสียงฟ้าร้องผ่าพาได้ยิน ไม่จบสิ้นหวังให้ตายได้แก้วทอง