อยู่ในกรอบในกฎในเกณฑ์ ไม่เคยเจนจัดโลกที่กว้างใหญ่ ใครใครมองคุณช่างดีกว่าใคร แต่ไฉนจึงยอมทิ้งตัวตน ผู้ใหญ่เฒ่าต้องการให้ติดกรอบ ไม่ให้ลอบออกไปเจอฟ้าฝน แต่รู้ไหมดีชั่วอยู่ที่คน ติดกรอบจนไม่รู้จักประสบการณ์ นึกถึงนกที่ติดอยู่ในกรง มีคนส่งน้ำท่าอาหารหวาน ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าแต่สาบาน กูต้องการอยู่ข้างนอกมากกว่ากรง!
17 กรกฎาคม 2552 13:51 น. - comment id 1015708
อันผู้เฒ่ารู้เรื่องราวแต่คราวก่อน อาบน้ำร้อนก่อนสูเจ้าร้าวหลายหน เฝ้าพร่ำเตือนห่วงแท้แพ้ผู้คน ชื่นกมลเห็นอยู่เพราะรู้ดี... เจ้าดั่งนกปีกอ่อนสอนบินหัด สารพัดพาลไพรในทุกที่ รอเวลานะน้องน้อยคอยอีกปี เมื่อเจ้าคลี่ปีกกล้าถลาไกล...
18 กรกฎาคม 2552 07:10 น. - comment id 1015974
บางที การที่เราติดอยู่ในกรง ทำให้เรามีระเบียบ มีความรับผิดชอบในตัวเองนะคะ และอีกอย่าง เมื่อถึงเวลาเราก็จะได้ออกจากกรงและกรอบค่ะ และมันจะทำให้เราอยู่ในสังคมได้อย่างไม่อายใครค่ะและแข็งแกร่งพอที่จะเผชิญกับ ความโหดร้ายในสังคมได้ เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน แต่ถ้าเราผ่านชีวิตในกรงไปได้ กาลเวลาภายหลังออกนอกกรงแล้ว จะทำให้เราเข้าใจว่าทำไมต้องอยู่ในกรงและกรอบค่ะ