เจ้าดอกม่วงเครือพันธ์อัญชันแก้ว อยู่ตามแนวริมริมรั้วดุจไร้ค่า เจ้าทอดกิ่งทิ้งช่อลออตา บุญนำพาพี่มาพบเจ้าอัญชัน ถึงตัวเจ้าเป็นดอกไม้จากชายทุ่ง ไม่ศักดิ์สูงใดใดดั่งใครฝัน หลายคนแลแล้วยังเมินดั่งลงทัณฑ์ ตัวเจ้านั้นคงเปล่าเปลี่ยวอยู่เดียวดาย ช่อน้ำเงินเจือม่วงดวงสมร เจ้าคงถอนทอดหัวใจมิใคร่หาย ยามคืนค่ำด่ำแสงโสมพร่างพราย พรรณรายพราวพยับประดับดง แต่น้องเจ้าอัญชันคงหวั่นแสง แม้มิแรงร้อนเร่าแผดเผาผง ด้วยขาดมั่นในตนหม่นใจปลง นวลอนงค์หมองเศร้าเหงาอุรา ถึงแม้ชนทั้งผองมิปองเจ้า ยังพี่เผ้าคิดถึงคะนึงหา ความงามเจ้าระชดช้อยลอยนภา ระรินมาประดับทาทิวาวัน จึงมือน้อยค่อยเอื้อมไปเก็บน้อง แล้วประคองพลอยไพลินจากถิ่นนั้น มาเถิดนะแสนงามพวงเครือวัลย์ เจ้าจะอยู่ในฝันนิรันดร
16 กรกฎาคม 2552 16:51 น. - comment id 1015342
ดอกอัญชันมีประโยชน์มากมายน๊า เพิ่มสีสันให้อาหาร อย่าง บัวลอย ดูน่าทานยิ่งขึ้น
16 กรกฎาคม 2552 17:09 น. - comment id 1015356
ขอบคุณค่าที่แวะมาเยี่ยมเยือน สมาชิกใหม่ฝากตัวด้วยค่ะ
16 กรกฎาคม 2552 17:12 น. - comment id 1015357
ยินดีอย่างยิ่งผึ้ง.....ภูมรินทร์ ต้อนรับนามอวลกลิ่น.....แมกไม้ อัญชันม่วงงามยิน......ใครชอบ...ชมเฮย น้องพี่ห้องนี้ได้.........สู่อ้อมบ้านกลอน.. หวัดดี ..ภูมรินทร์ ผึ้งน้อย
16 กรกฎาคม 2552 17:34 น. - comment id 1015365
อัญชันช่อลออชมสมเกษร ล่อภมรภู่มาชมภิรมย์ไฉน เจ้าชูช่อม่วงน้ำเงินจำเริญใจ เถลิงเถาใบเลื้อยหลบหนีที่สูงชัน.. ...แบบว่ามาแจมครับ...แต่งกลอนได้เยี่ยมครับ
16 กรกฎาคม 2552 17:38 น. - comment id 1015367
ยินดี ไล่ต้อน...กลับ เอ๊ย ต้อนรับ อิอิ ขออาภัยครับ ผมเปงจอมป่วน แห่งวงการ อิอิ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ เวปบ้านกลอน ครับ แต่หัวใจไม่ต้องฝากหรอกครับ มันจะเบียดเสียดข้างใน อิอิ กลัวรับไม่ไหว ขอให้ สง่าสม กับ ดอกอัญชัน ครับ .....มิตรรักนักกลอน....
17 กรกฎาคม 2552 00:12 น. - comment id 1015561
อัญชันช่อก่อดอกสีออกหวาน ไต่ริมรั้วนัวเนียเพลียใจล้า ดุจนางน้อยคอยรักจักเพรียกหา แม้ไร้ค่าหาท้อยังรอคอย
17 กรกฎาคม 2552 10:40 น. - comment id 1015624
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่สู่บ้านกลอนที่อบอุ่น ด้วยมวลมิตร พี่น้องค่ะ
17 กรกฎาคม 2552 11:21 น. - comment id 1015633
ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่แสนอบอุ่นค่ะ บ้านนี้น่าอยู่มากจริง ๆ น่าอยู่แบบนี้ขออยู่ไปนาน ๆ นะคะ