เกลียดกิ๊กจังนั่งคิดรังเกียจกิ๊ก กลุ้มเพราะกิ๊กกักกันกั้นไฉน ใครบัญญัติคำว่ากิ๊กเก่งเหลือใจ ใช้แทนได้คำว่าชู้อดสูจริง สังคมไทยในวันนี้ชี้ว่ากิ๊ก ดูเชยอีกหากไร้ใช่สมัย ระบาดไปทั่วถิ่นในเมืองไทย เป็นเหตุให้ความเสื่อมทรามของศีลธรรม เกลียดคำว่ากิ๊กอีกทีเถิด กิ๊กบังเกิดหลังชื่อเรา เขาไต่ถาม
15 กรกฎาคม 2552 19:11 น. - comment id 1014872
ป้าเพ็ญ..พิมก็เชยที่แรกสงสัย ต้องถามนักเรียน..นักเรียนขำเราอีก.. เหอๆๆ กลอนป้าน่ารักดีค่ะ เพียงแต่จัดรูปแบบการวางคำนิดหนึ่งนคะ เข้าไปแก้ไข..จะน่าอ่านมากขึ้นค่ะ "เกลียดกิ๊กจังนั่งคิดรังเกียจกิ๊ก กลุ้มเพราะกิ๊กกักกันกั้นไฉน ใครบัญญัติคำว่ากิ๊กเก่งเหลือใจ ใช้แทนได้คำว่าชู้อดสูจริง สังคมไทยในวันนี้ชี้ว่ากิ๊ก ดูเชยอีกหากไร้ใช่สมัย ระบาดไปทั่วถิ่นในเมืองไทย เป็นเหตุให้ความเสื่อมทรามของศีลธรรม เกลียดคำว่ากิ๊กอีกทีเถิด กิ๊กบังเกิดหลังชื่อเรา เขาไต่ถาม เรียกชื่อหยามพ่อข้าตั้งมาตั้งนาน เกลียดกิ๊กชื่อฉันนั้นแท้ๆ อยากจักแปรเปลี่ยนชื่อกิ๊กใช่ฉัน ไม่มีวันเป็นกิ๊กของใครกัน หนึ่งเดียวนั้นมีเพียงฉันและเธอ ป้าลองจัดใหม่นะค่ะ.. สัมผัสระหว่างบทก็สำคัญคะ เป็นกำลัใจให้นะคะ..เข้าไปแก้ไขได้ค่ะ. สู้ๆๆ
15 กรกฎาคม 2552 19:14 น. - comment id 1014875
แวะมาอ่านค่ะ อยากเกลียดกิ๊กด้วยเหมือนกัน แต่ว่า..บางกิ๊กเขาก็ไม่ได้ตั้งใจเป็น บางกิ๊ก..รู้ทั้งรู้ ก็ยังอยากจะเป็น แกล้งทำไม่รู้ ซะงั้น ก็เลย..แล้วแต่บุญแต่กรรมดีกว่า ใครทำกรรมเช่นใด ย่อมได้ผลแห่งกรรมอันนั้น
16 กรกฎาคม 2552 12:09 น. - comment id 1015229
น่าสงสารคนชื่อกิ๊กเนอะ แซวเล่นค่ะ นำเสนอแนวคิดดีค่ะ คนเราหากรู้จักคำว่าพอและมีศีลมีธรรมในใจ คงไม่มีใครออกนอกลู่นอกทางนะคะ น่าเหนื่อยใจเหมือนกันสู้กับความคิดคน จริงๆแล้ว ที่ควรจะเกลียดควรเป็นพฤติกรรมไม่ดีเหล่านั้น แต่ก็อย่างว่าแหละคะ สมัยนี้อะไรๆ ก็เสื่อมไปหมด สิ่งดีไม่มีคุณค่า แต่สิ่งที่ก่อให้เกิดกิเลสและตัณหา กลับเป็นที่นิยม คงเป็นเพราะคนห่างวัด ไกลธรรมะกันมากคะ
16 กรกฎาคม 2552 13:50 น. - comment id 1015261
กิ๊ก กับ ชู้ ความหมายต่างกันหรือเปล่าไม่แน่ใจ
16 กรกฎาคม 2552 23:20 น. - comment id 1015533
เข้ามาอ่านค่ะ งั้นน้องกิ๊ก ก็แย่เลยนะคะ เหมือนกับน้องวรนุชแหละ ตามกระแส อย่าได้กังวลเลยนะคะ สักพัก จะมีคำ ใหม่ ๆ เกิดอีกค่ะ