สุราดี สตรีลวง ..ทิพย์วลี ประพันธ์ ณ บ้านสายธาร หัวหิน.. _รอยอดีตผันผ่านหวานคำรัก เธอสลักถักถ้อยร้อยเป็นสาย สืบเชื่อมโยงหลายหลากมีมากมาย ผูกมั่นหมายรักแท้แก่ดวงใจ _ส่งสัมพันธ์เราสองเมื่อมองหน้า ได้สบตารอยยิ้มพริ้มสดใส แก้มชมพูระเรื่อยื่นเยื่อใย ตัวชาสั่นหวั่นไหวถึงในทรวง _ชีวิตนี้ดั่งมีกฎกำหนดอ้าง เดินร่วมทางรักเราเฝ้าแหนหวง คราวห่างกันผันแปรสิ้นแดดวง ป้อนคำลวงหน้าใสซื่อหรือสตรี _แสนชอกช้ำหักเหเซเสียหลัก ด้วยคำรักประหารผลาญศักดิ์ศรี ทุกหยดหยาดน้ำตานองหน้านี้ เพราะคนดีจากไกลให้ระทม _หาทางออกกลอกดื่มลืมสนิท ด้วยแรงฤทธิ์สุราให้สาสม ดับเศร้าโศกเริงรื่นชื่นเชยชม ไม่ลู่ลมเสแสร้งแกล้งวาจา _ดื่มลงไปให้หัวใจหายบอบช้ำ ให้ลืมคำลวงล่อกันต่อหน้า ให้ความซื่อดีกรีชี้นำพา เมื่อเวลาล้มแล้วลุกสุขเพราะเมา...
13 กรกฎาคม 2552 00:04 น. - comment id 1013487
ดื่มลงไปให้หัวใจหายบอบช้ำ ให้ลืมคำลวงล่อกันต่อหน้า ให้ความซื่อดีกรีชี้นำพา เมื่อเวลาล้มแล้วลุกสุขเพราะเมา... ............................................... สุราดีต้องดีกรีสูง สตรีลวงต้องชำทรวง ไม่อยากน้ำตาล่วง อย่าพ่วงทั้งดีกรีและนารี
13 กรกฎาคม 2552 10:39 น. - comment id 1013623
ผมไม่รุ้ว่า น้องใหม่ หรือเปล่านะคับ แต่อ่านกลอนบทแรกแล้ว ยอมรับว่าประพันธ์ได้ดีจริงๆ สุราดี กับ สตรีลวง บางที สุรา ไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ แค่ทำให้เราฟุ้งซ่าน เหมือนจะทำใจได้ว่า ลืมม ขอให้เจอรักแท้นะครับ