ไปเยี่ยมไข้ให้ได้ความนึกคิด เตือนสะกิดจิตใจให้ใฝ่ถึง สัจธรรมคำสอนสั่งดังคำนืง เกิดแก่จึงมีเจ็บป่วยม้วยมรณา ไม่มีใครหลีกลี้หนีผ่านได้ ถึงคราใครเกิดทุกข์สุดจักหา ควรฝึกจิตใฝ่ธรรมทุกเวลา ได้พึ่งพาธรรมะชนะใจ ลดละโลภและโกรธหลง ลดทนงปลงอัตตาข้าไฉน หยุดก่อกรรมทำเข็ญบาปอันใด จงตั้งจิตตั้งใจใฝ่ทำดี เราเกิดมาชาตินี้ที่ประเสริฐ เราชูเชิดกษัตริย์ศาสนา พุทธรรมนำชาติตลอดมา เมื่อถึงคราบทสุดท้ายไร้กังวล
13 กรกฎาคม 2552 10:12 น. - comment id 1013602
เป้นธรรมดาครับ เมื่อเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ชวนก่อให้เกิดข้อคิด สติปํญญา ก็จะพิจารณาในสิ่งนั้นที่เป็นธรรมะ สอนตนเรา เห็นด้วยครับ ถูกต้องนะคร้าบบบบบ
13 กรกฎาคม 2552 13:54 น. - comment id 1013713
ไปเยี่ยมบ่อยๆค่ะ แต่ไม่อยากให้ใครมาเยี่ยมคืนเลยค่ะ
13 กรกฎาคม 2552 22:16 น. - comment id 1014005
เป็นความจริงค่ะไม่มีใครหนีพ้นหรอกค่ะ ทุกสรรพสิ่งย่อมเปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ เพราะมีสองขั้ววันนี้สุข พรุ่งนี้อาจทุกข์ วันนี้เห็นหน้าพรุงนี้อาจจากลา สฺพพํ อนิจจํ