ภาษาเป็นเอกลักษณ์ของชาติ คือศิลป์ศาสตร์คำพูดด้วยอักษร เป็นอารยธรรมขั้นสูงคู่นคร ขอนิกรชาวไทยอนุรักษ์ ภาษาคือมรดกภูมิปัญญา ที่เกิดมาจากความคิดเป็นหลัก ภาษาไทยภาษาชาติควรตระหนัก ใช้ให้ถูกหลักไวยากรณ์ ภาษาคือวัฒนธรรมของชาติ อักษรสาสน์สื่อสารทั้งนคร จะพูดหรือเขียนไตร่ตรองก่อน ขอวิงวอนพี่น้องชาวไทย ภาษาชาติภาษาไทยวิไลลักษณ์ แจ้งประจักษ์ในกลอนกานท์ทุกสมัย ก่อกำเนิดกวีศิลป์ทั่วถิ่นไทย จงภูมิใจในภาษาสง่างาม เอื้ออารมณ์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๕๒
12 กรกฎาคม 2552 15:45 น. - comment id 1013239
น่ารักๆ แวะเอามาฝากค่ะ ...... ..... .....ขอร่วมสืบสานภาษาไทย
12 กรกฎาคม 2552 16:53 น. - comment id 1013280
เห็นด้วยและสนับสนุน ครับ
12 กรกฎาคม 2552 20:49 น. - comment id 1013370
เป็นคนไทย รักคนไทย ฉะนั้น ต้องรักภาษาไทย เอกลักษณ์ของชาติไงคะ มาร่วมเห็นด้วยอีกแรงนะคะ
13 กรกฎาคม 2552 10:46 น. - comment id 1013632
"" เห็นด้วย..ทราบแล้วเปลี่ยน
13 กรกฎาคม 2552 20:40 น. - comment id 1013960
ร่วมพิทักษ์รักษ์ลักษณ์หลักภาษา ร่วมเสพศัพท์คุณค่าร่วมสืบสาน ร่วมธำรงคงไทยไปชั่วกาล ร่วมรังสรรค์ผลงานกลอนกานท์กัน หรือร่วมร้อยถ้อยทรรศน์วัจนะ ปราชญ์ปะทะปริทัศน์พัฒน์สรรพ์ ร่วมบรรสานศาสตร์ศิลป์ปิ่นประคัลภ์ ร่วมประจัญประจุคำประจำคุม ศาสตร์สอนศิษย์ศิษย์สานสืบสืบสานศาสตร์ "เอกลักษณ์ของชาติ" ประสาทสุม ร่วมกันร่างร่วมกันรักษ์พิทักษ์รุม ร่วมเททุ่มทรรศนาภาษาไทย ฯลฯ